ข่าวอื่นๆ

ฟุตซอลหญิงไทย หวังใช้แมตช์อุ่นเครื่องเกมหนัก เพื่อลองทีมก่อนลุยศึก NSDF2023


ฟุตซอลหญิงไทย หวังใช้แมตช์อุ่นเครื่องจำลองเกมหนักดวล บาห์เรน-ญี่ปุ่น-อินโดนีเซีย คู่แข่งแย่งแชมป์ NSDF2023 ที่ โคราช พร้อมสเก๊าต์ฟอร์มแคปปิตอลจากออสเตรเลีย ทีมร่วมสายหลังเคยเจอกันเมื่อปีก่อน

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ โดยมี "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี เป็นผู้จัดการทีม ชุดเตรียมลุยศึก NSDF Women's Futsal Championship 2023 ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยฟุตซอลหญิงไทยอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ บาห์เรน และ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย

ล่าสุดวันที่ 23 ส.ค.66 ทัพฟุตซอลหญิงไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ด้าน "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ ใช้เวลาติวเข้ม 2 ชั่วโมง เริ่มจากให้นักเตะเพิ่มเติมกล้ามเนื้อของร่างกาย ก่อนที่จะเน้นเกมรุกเสริมในรูปแบบการเข้าทำประตูในพื้นที่ต่างๆ รวมไปถึงการเล่นเซ็ตพีชและจังหวะพาวเวอร์เพลย์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแบ่งผู้เล่นเพื่อลงทีมแบบเต็มสนามทำความเข้าใจแทคติกก่อนลงเกมอุ่นเครื่องในวันพรุ่งนี้


ทาง "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ กุนซือใหญ่ เผยถึงความคาดหวังในเกมอุ่นเครื่องที่จะเล่น ว่า “เกมอุ่นเครื่องกับทีมฟุตซอลผู้ชายก็ถือเป็นการได้จำลองเกมหนักๆ ในการเจอกับ บาห์เรน ญี่ปุ่น หรือ อินโดนีเซีย ที่อาจจะได้เจอในรายการNSDF เพราะแต่ละทีมก็ถือว่าแข็งแกร่งพอสมควร ก็หวังจะได้ทดลองแทคติกในการเล่นเกมเพรสซิ่งขึ้นไปบีบแดนบน รวมถึงรูปแบบต่างๆที่จะใช้ในรายการนี้”

“ทีมร่วมสายอย่างแคปปิตอลจากออสเตรเลียเราก็เคยเจอมาในปีที่แล้ว แต่ปีนี้ก็ได้รับข้อมูลมาว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปพอสมควรก็ต้องทำการบ้านให้ดีเพราะทีมจากออสเตรเลียมีร่างกายที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ”

โดยทัพฟุตซอลหญิงไทยจะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องนัดที่สอง พบกับ ทีมฟุตซอลชายโรงเรียนวัดสังเวช ในวันที่ 24 ส.ค.66 ในช่วงบ่าย เวลา 14.00 น. ที่สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

หลังการฝึกซ้อม "ปลั๊ก" หทัยชนก เทพคุณ ริมเส้นจอมเก๋าที่เคยไปค้าแข้งในฟุตซอลีกหญิงของคูเวต เผยถึงการเล่นของทีมในตะวันออกกลาง ว่า “เขาก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆทั้งบาห์เรนหรือคูเวตที่เคยได้ไปเล่นในลีกเขามา ทั้งรูปแบบแทคติกการเล่นรวมไปถึงสรีระรูปร่างและด้วยการสนับสนุนที่ดี ทีมจากตะวันออกกลางหากไม่นับอิหร่านที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว ก็ยังคงต้องใช้เวลาอีกพอสมควรที่เขาจะพัฒนามาใกล้เคียงกับเรา”

“พวกเขามีการดึงผู้เล่นจากอิหร่านรวมไปถึงสวีเดนเข้ามาเล่นในลีกทำให้นักเตะของพวกเขาได้เรียนรู้ทักษะฟุตซอล ทีมจากตะวันออกกลางหลายชาติก็เพิ่งจะเริ่มเล่นทำให้ยังห่างจากเราแต่ก็ประมาทไม่ได้เหมือนกัน เราก็ต้องพัฒนาต่อเนื่องมีรุ่นใหม่ๆขึ้นมาทดแทนกับรุ่นพี่ๆ”


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน NSDF Women's Futsal Championship 2023

วันที่ 3 กันยายน 2566
เวลา 15.00 น. อินโดนีเซีย พบ ญี่ปุ่น
เวลา 17.30 น. แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย  พบ ไทย

วันที่ 4 กันยายน 2566
เวลา 15.00 น. ญี่ปุ่น พบ จีน
เวลา 17.30 น. บาห์เรน พบ แคปปิตอลทีมจากออสเตรเลีย

วันที่ 5 กันยายน 2566
เวลา 15.00 น. จีน พบ อินโดนีเซีย
เวลา 17.30 น. ไทย พบ บาห์เรน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark