ข่าวอื่นๆ

ฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ารายงานตัวเตรียมลุยศึก คิงส์คัพ ครั้งที่ 49


นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางมารายงานตัวเพื่อเตรียมทำการฝึกซ้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่

ในการรายงานตัวครั้งนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ถอนตัวจากทีมชาติไปเนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาในเกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปชนะ อุทัยธานี เอฟซี 2-0 ซึ่งผลสแกน MRI ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ชนาธิป ต้องพักอย่างน้อย 2-3  สัปดาห์


ด้าน มาโน โพลกิง เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวว่า “คิงส์คัพ ครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ ที่เราคาดหวังจะทำให้ดีกว่าปี 2022 ผู้เล่นที่ได้มาก็พร้อมเกือบหมดตามที่เราต้องการ ถือเป็น 2 เกมที่สำคัญ เพราะได้เจอกับทีมที่อันดับโลกที่กว่าไทยทั้งหมด ซึ่งจะช่วยเราได้เยอะในการเจอกับคู่แข่งในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รวมถึง เอเชียน คัพ ในช่วงต้นปีหน้า”

“การบาดเจ็บของชนาธิป จนต้องถอนตัวไป เป็นเรื่องที่เสียหายสำหรับทีมชาติไทย ผลการสแกน MRI เพิ่งจะออกมาเมื่อเช้า โดยเราได้คุยและตัดสินใจกัน ถึงนักเตะที่จะมาทดแทนแล้ว และจะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้”

“ส่วนการทำงานกับ อิชิอิ ได้มีการพูดคุยกันแล้ว และเขาจะมาทีมแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติไทยพรุ่งนี้ ซึ่งมีการแบ่งการทำงานอย่างชัดเจน”
 

 
ทั้งนี้ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมร่วมกันที่ สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ก่อนเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 4 กันยายน 2566

โปรแกรมฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 : ทีมชาติไทย เจอใคร แข่งวันไหน รายชื่อนักเตะ เวลาถ่ายทอดสด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark