ข่าวอื่นๆ

ศึกแดงเดือดของตำนาน "ลิเวอร์พูล พบ แมนฯ ยูไนเต็ด" เตรียมฟาดแข้งที่ประเทศไทยปีหน้า

 
อาร์พีเอ็ม ประกาศความยิ่งใหญ่จัดกิจกรรม The Legends Match in Bangkok จัดแมตช์ประวัติศาสตร์นักแตะดังในตำนานระดับโลก Liverpool Legends กับ Manchester Reds ในวันเสาร์ที่ 6 มิ.ย. 2567

คุณสัณณ์ชัย เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์พีเอ็ม มีเดีย จำกัด พร้อมด้วย มร.แดนนี่ คูเปอร์ ผู้ร่วมทุน บริษัท พีจีเอ็ม โฮลดิ้งส์ จำกัด และ มร.เดวิด เมย์ โปรโมเตอร์สรรหานักเตะ ลงนามความร่วมมือ (MOU) จัดกิจกรรม The Legends Match in Bangkok ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับตำนาน ระหว่างทีมฟุตบอลชื่อดัง Liverpool Legends กับ Manchester Reds ที่นำอดีตนักกีฬาฟุตบอลในตำนานที่อำลาจากวงการไปแล้วมาร่วมแข่งขันฟุตบอล อาทิ เจมี่ คาราเกอร์, เดิร์ก เค้าท์, ซามี ฮุเปีย, หลุย กาเซียร์, ยาป สตัม,  เท็ดดี้ เชอริ่งแฮม, ปาทริก เอฟร่า, และ ดไว้ท์ ยอร์ก หวังส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาของไทยให้ดังทั่วโลก และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั้งในและต่างประเทศ ให้เข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ซึ่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่จะเกิดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน 2567


กิจกรรม The Legends Match in Bangkok นับเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ และสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทยให้เป็นที่จดจำในฐานะของการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับตำนาน สร้างกิจกรรมสำหรับแฟนคลับของทีมฟุตบอลชื่อดังทั้ง Liverpool Legends กับ Manchester Reds เป็นการสร้างความสุขครั้งประวัติศาสตร์กับแฟนบอลชาวไทยทั้งประเทศ โดยการนำนักฟุตบอลชื่อดังที่อำลาวงการไปแล้วมาร่วมแข่งขันฟุตบอลแมตซ์สำคัญ ให้แฟนคลับที่แท้จริงได้เข้าชมนักฟุตบอลที่ชื่นชอบ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อชุมชน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จะมีผู้ชมเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย ไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้น ยังมีชาวต่างชาติที่เข้ามาเพื่อชมการแข่งขันครั้งนี้  ส่งผลให้มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยเป็นจำนวนมาก

สำหรับนักฟุตบอลที่มาร่วมทีม Liverpool Legends เป็นชุดนักฟุตบอลที่สร้างชื่อเสียงและโด่งดังที่สุดในปี 1995 จนถึงปี 2000 ซึ่งล้วนเป็นนักฟุตบอลชื่อดังทั้งนั้น ส่วนนักฟุตบอลที่มาร่วมทีม Manchester Reds ชุดนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์คว้าสามแชมป์ในปีเดียวกัน ในปี 1999 ซึ่งนักฟุตบอลส่วนใหญ่ที่มาสร้างประวัติศาสตร์ที่เมืองไทยในปีหน้า จะอยู่ในชุดแชมป์และเป็นนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงทั้งสิ้น โดยจำนวนแฟนฟุตบอลทั่วโลกของทั้งสองทีมมีมากว่า 1,000 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark