ข่าวอื่นๆ

โค้ชด่วน ชี้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังต้องปรับปรุง แม้เพิ่งจะคว้าแชมป์เอเชีย 2023

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชมความยอดเยี่ยมของนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์เอเชียมาได้ แต่ยังมีส่วนที่ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อลงแข่งขันรายการต่อไป

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 รอบชิงชนะเลิศ ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมชาติจีนไปได้ 3-2 เซต ด้วยสกอร์ 25-21, 25-27, 25-19, 20-25, 16-14

ส่งผลให้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเชียไปครองได้เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2009, 2013 และ 2023 และยังเป็นการคว้าแชมป์เอเชียได้ที่โคราช ในรอบ 10 ปี

โดยหลังจบการแข่งขัน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “เกมนี้เป็นเกมที่คอยข้างลำบาก ในเรื่องของการเล่น เรามาสะดุดในเซตที่ 2 และมาเสียเซตที่ 3 แต่เราก็ตามกลับมาได้ ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ร่วมกันแสดงสปิริตของทีมออกมาในการเล่น ขอบคุณทีมงาน ขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่สนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ขอบคุณจังหวะนครราชสีมาที่ดูแลเราเป็นอย่างดี และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ต้องขอบคุณแฟนที่เข้ามาเชียร์ในสนาม ถ้าวันนี้ไม่มีกองเชียร์ส่งกำลังใจมาให้เรา เราคงลำบากมากกว่านี้ และขอบคุณแฟนทางบ้านที่ส่งกำลังใจมาให้เราๆ”

ส่วนเรื่องการเตรียมความพร้อมในรายการต่อไป "โค้ชด่วน" ให้สัมภาษณ์ว่า “เราต้องให้นักกีฬาได้พักก่อน แล้วค่อยเรียกกลับมาซ้อมอีกที เรามีโปรแกรมต่อที่ โปแลนด์ กำหนดของเราจะไปปรับตัวที่นั้นก่อน โดยภาพรวมแล้วมีพัฒนาการที่ดีขึ้น แต่ยังไม่ดีเท่าที่สุด ยังมีขาดๆเกินๆอยู่ ต้องนำสิ่งเหล่านั้นกลับไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น”

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงแข่งขันคัดเลือกโอลิกปิก 2024 ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี แชมป์, เยอรมนี, โคลอมเบีย, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark