ข่าวอื่นๆ

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เปิดตัวร่วมทัพ โอเอช ลูเวิน ด้วยสัญญา 1 ฤดูกาล


โอเอช ลูเวิน สโมสรจากลีกสูงสุดของประเทศเบลเยียม ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 1 ปี

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับอะคาเดมี่ของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ ด้วยวัยเพียงแค่ 15 ปี 8 เดือน 22 วัน เป็นสถิติผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นในไทยลีก นอกจากนี้ ศุภณัฏฐ์ ยังเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตุได้ใน ไทยลีก และ ในเอฟเอซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วย

ดาวยิงวัย 21 ปี มีประสบการณ์ในเกมไทยลีกกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาแล้ว 101 นัด โดยทำไปทั้งสิ้น 24 ประตูกับอีก 15 แอสซิสต์ โดยมีส่วนในการพาทีม “ปราสาทสายฟ้า” คว้าแชมป์ ไทยลีก 3 สมัย, แชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย ,แชมป์ ลีก คัพ 2 สมัย และ แชมป์ ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ อีก 1 สมัย

ในระดับทีมชาติ ศุภณัฏฐ์ ติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยตั้งแต่ระดับ U-16, U-19 และทีม U-23 กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ศุภณัฏฐ์ ลงเล่นไปรวมทั้งสิ้น 12 นัดทำไป 4 ประตู และเป็นหนึ่งในผู้เล่นทีมไทยชุดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2020

โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มีโอกาสได้ไปทดสอบฝีเท้ากับสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังในศึก แชมป์เปั้ยนส์ชิพ ก่อนที่จะย้ายมาซบ โอเอช ลูเวิน ในที่สุด และการย้ายมาเล่นที่ลีกเบลเยียมครั้งนี้ เป็นการเพิ่มโอกาสให้ "เจ้าแบงค์" ในการขอใบอนุญาติทำงานในประเทศอังกฤษ และมีสิทธิ์ลงเล่นกับสโมสรในประเทศอังกฤษได้

ส่วนผลงานของ โอเอช ลูเวิน บนลีกสูงสุดของเบลเยียม ลงเล่นไปแล้ว 6 นัด เก็บได้ 5 คะแนน รั้งอยู่อันดับ 12 ของตาราง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark