ข่าวอื่นๆ

เอเชียน เกมส์ 2022 : นาคิน วิเศษชาติ แบ็คขวาทีมชาติไทย ย้ำทีมต้องสื่อสารกันเพื่อไปให้ไกล


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ภายในพัฒนา สปอร์ต รีสอร์ท จังหวัด ชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อม

โดย นักเตะทีมชาติไทย ได้มาร่วมการฝึกซ้อมทั้งหมด 16 คน โดยอีก 5 รายที่เหลือจะตามมาสมทบในภายหลัง ซึ่งการซ้อมเน้นไปที่การใส่คอนเซปต์การเล่นของทีม

ก่อนการฝึกซ้อม นาคิน วิเศษชาติ แบ็คขวาทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ 2022 กล่าว "ส่วนตัวผมก็ดีใจ และภูมิใจทุกครั้งที่ได้ติดทีมชาติ ก็ถือเป็นเกียรติสำหรับตัวผมและครอบครัว สำหรับการซ้อมร่วมกัน ผมไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นรุ่นพี่ ผมก็พยายามปรับตัวเข้ากับน้องๆ พยายามสื่อสาร ฟุตบอลเป็นกีฬาที่เล่นเป็นทีมก็ต้องคุยกัน สื่อสารกันให้มากที่สุด เพื่อให้ทีมไปได้ไกลที่สุด"


"ครั้งนี้ก็สำหรับนักเตะที่มา บางคนอาจจะไม่ได้มา บางคนอาจจะไม่ค่อยได้เล่น แต่มาร่วมซ้อมกันแล้ว ทุกคนก็ตั้งใจซ้อมมีศักยภาพที่ดี คิดว่ารายการนี้ก็น่าจะมีผลงานที่ดี และพยายามทำให้แฟนบอลประทับใจที่สุด"

"สำหรับการแข่งขันรายการนี้สิ่งสำคัญคือห้ามประมาท เล่นตามเกมของเรา ตามแท็คติกของเรา ที่โค้ชวางแผนไว้ก็มองเกมต่อเกม จะไม่มองไกลเกินไปหรือกดดันตัวเอง ฝากแฟนบอลทุกคน มาให้กำลังใจผ่านทางทีวี พวกเราก็จะทำเต็มที่ และหวังว่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีของเรา"

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ จะทำการฝึกซ้อมอีกสองครั้ง ก่อนจะออกเดินทางไปประเทศจีน ในคืนวันที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 02.55 น.

เอเชียน เกมส์ 2022 : ทีมชาติไทย โปรแกรมแข่งขัน เจอใคร เตะวันไหน รายชื่อนักเตะ เวลาถ่ายทอดสด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark