ข่าวอื่นๆ

เอเชียนเกมส์ 2023 : “โค้ชหระ” ชี้ทีมชาติไทยพลาดกันเอง ก่อนพ่าย อิหร่าน 0-2 ตกรอบ เอเชียนเกมส์ 2023


อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ฟุตบอลทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติอิหร่าน 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียน เกมส์ 2023

โดยทางด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า "ก่อนอื่นต้องๆขอบคุณน้องๆ นักกีฬา สตาฟฟ์โค้ชทุกคน และทีมงานเบื้องหลัง รวมถึงแฟนบอล เพราะทุกคนทำงานหนักมาก น้องทุกคนทำได้ดีมาก แต่เราก็มีข้อผิดพลาด เราเสียดาย แต่เราไม่เสียใจจากเกมนี้" โค้ชหระ กล่าว


"จุดเปลี่ยนของเกมนี้ อย่างแรกก็คงเป็นเรื่องข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ที่เราผิดพลาดและเราโดนลงโทษ มันเป็นเรื่องปกติของฟุตบอล ถ้าเรามีสมาธิกว่านี้ แต่แน่นอนว่าเราก็ต้องนำมันกลับไปแก้ไข มันเป็นเรื่องการตัดสินใจหน้างาน ที่จะต้องนำไปปรับปรุง"

"สำหรับรายการนี้ ต้องยอมรับว่าเรามาด้วยความไม่พร้อม และนักเตะเองก็ขาดสมดุลในขุมกำลัง และผมเชื่อว่าถ้าทีมของเรามีความสมดุลกว่านี้ เกมนี้เราก็น่าจะมีโอกาสที่ดีกว่านี้ สำหรับแผนการหลังจากนี้เราก็คงต้องไปพูดคุยกันต่อว่า เราจะวางแผนอย่างไร ต้องทำให้ทุกอย่างชัดเจน ทั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่เราต้องประสานงานกับสโมสร รวมถึงช่วงก่อน และระหว่างทัวร์นาเมนต์"

"ข้อดีจากสามทัวร์นาเมนต์ ผมมองว่าเราได้เห็นนักกีฬามากถึง 40 คน จากทุกทัวร์นาเมนต์ เราได้เห็นความแตกต่าง ว่าใครจะไปต่อ และผมเชื่อว่าเด็กทุกคนต่างมีพัฒนาการอย่างชัดเจน และเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์หลักของเรา อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ความเสี่ยงของการเลือกนักเตะ ก็จะมีเปอร์เซ็นต์ ที่น้อยลงไป"


เอเชียนเกมส์ 2023 : สรุปตารางเหรียญ การแข่งขันเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 กรุงหางโจว ประเทศจีน

เอเชียนเกมส์ 2023 : รวมโปรแกรมแข่งขัน รายชื่อนักกีฬา ทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 กรุงหางโจว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark