ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย เดินทางยาว 15 ชั่วโมง ลัดฟ้าสู่ทวีปยุโรป เตรียมอุ่นเครื่อง จอร์เจีย และ เอสโตเนีย


ทัพนักเตะทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปทำศึกฟุตบอล นัดอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ เดือนตุลาคม ไปยังประเทศจอร์เจีย เรียบร้อยแล้ว

โดยการเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมนักเตะ 22 คน หลังจากที่ นิโคลัส มิเคลสัน มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัว ซึ่งใช้เวลาเดินทางกว่า 15 ชั่วโมง หลังจากที่เดินทางถึงจะมีการฝึกซ้อมทันทีในเวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกับทีมชาติจอร์เจีย


ซึ่ง อาทิตย์ เบิร์ก แนวรุกทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมดีใจมากที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรู้สึกเซอร์ไพรส์เลย และพร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับโอกาสมา จอร์เจีย เป็นทีมที่ดีมาก มีนักเตะค้าแข้งในยุโรปหลายคน ทั้งกับ นาโปลี, เซบีญา หรือ อาแจ็กซ์ แต่ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เจอกับนักเตะคุณภาพ ผมเชื่อ 2 เกมนี้ เรามีโอกาสชนะได้ เพราะฟุตบอลคือการเล่นเป็นทีม ไม่ใช่เกมของคนใดคนหนึ่งที่ดีที่สุด”

ส่วนทางด้าน ยศกร บูรพา กองหน้าทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า “ดีใจที่ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่คิดว่าจะติดเร็วขนาดนี้ ความคาดหวังคือจะเรียนรู้และนำประสบการณ์มาปรับใช้ต่อไปให้มากที่สุด สิ่งที่ต้องปรับปรุงจาก เอเชียน เกมส์ 2022 คือ การยิงประตู จะต้องเฉียบคมกว่านี้ เพราะทำประตูไม่ได้เลย”

โปรแกรมบอลไทย : ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพบ จอร์เจีย - เอสโตเนีย โปรแกรมฟีฟ่าเดย์เดือนต.ค.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark