ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย 23 เตรียมอุ่นเครื่องทีมไทยลีกสองนัด วางแผนเก็บตัวฟีฟ่า เดย์ 13-21 พฤศจิกายนนี้


วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมสรุปแผนการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน

ทีมชาติไทย U23 มีแผนการที่จะเก็บตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน โดยได้วางแผนเตรียมเรียก 23 นักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อม ที่โรงแรม ESC PARK และลงอุ่นเครื่องจำนวน 2 นัด กับทีมใน รีโว่ ไทยลีก ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายนนี้

หลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า "วันนี้เราก็ได้ประชุมร่วมกับสตาฟฟ์โค้ช เพื่อสรุปรายชื่อนักกีฬาทั้ง 23 คน ที่เราจะเรียกมาเก็บตัวครั้งนี้ รวมถึงแผนการต่างๆ ตลอดช่วงที่เก็บตัว" 


"โดยเราวางไว้ว่าจะอุ่นเครื่อง ซึ่งเราก็ได้มีการประสานงานกับทีมระดับ รีโว่ ไทยลีก 1 ทั้งสองเกม ก็ได้รับคำตอบเรียบร้อยแล้วว่า เราจะอุ่นเครื่องสองนัดในวันที่ 17 และ 20 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะมีการสรุปรายละเอียดอีกครั้ง"

"สำหรับแคมป์นี้ก็จะเป็นกลุ่มนักกีฬาหลักๆ กว่า 80 เปอร์เซนต์ที่เราเตรียมไว้สำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญ คือ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งจากแคมป์นี้แล้วเราวางไว้อีกสองครั้งในเดือนมกราคม และ มีนาคม 2567 เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันซึ่งเป้าหมายของเราคือเส้นทางสู่กรุงปรารีสในโอลิมปิกเกมส์"

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศกาตาร์ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 และจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark