ข่าวอื่นๆ

ACL : เมลเบิร์น ซิตี้ พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปาปาส หวังพาทีมบุกเก็บแต้ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก



อาเธอร์ ปาปาส หวังพา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีแต้มเพื่อเป็นจุดเปลี่ยนการเข้ารอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ชี้เยือน เมลเบิร์น ซิตี้ ไม่ง่าย แต่ทุกคนพร้อมทำผลงานให้ดีที่สุด เกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 ออเรลิโอ วิดมาร์ เคารพ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่หวัง เมลเบิร์น ซิตี้ ผลงานดีต่อเนื่อง เพื่อฉลุยสู่รอบ 16 ทีม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 4 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 3 คะแนน จาก 3 นัด มีคิวบุกเยือนสนามเมลเบิร์น เรคแทงกูลาร์ สเตเดียม ของ เมลเบิร์น ซิตี้ ทีมแกร่งจากเอลีก ประเทศออสเตรเลีย จ่าฝูงที่มี 7 คะแนน จาก 3 นัดเช่นกัน โดยจะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 8 พฤศจิกายน 2566 คิกออฟเวลา 16.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ณ ห้องแถลงข่าวสนามเมลเบิร์น เรคแทงกูลาร์ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม โดยเจ้าถิ่นมี ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนป้ายแดง และ มาริน จาโคลิซ ผู้เล่นหมายเลข 44 ร่วมแถลงข่าว ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านมากประสบการณ์ เข้าร่วม


โดย อาเธอร์ ปาปาส กล่าวว่า “เกมนี้ถือเป็นเกมสำคัญสำหรับทีมของเรา ซึ่งเวลานี้ทีมของเรายังมีโอกาสที่จะเข้ารอบ เรายังอยู่บนเส้นทางของการแข่งขันในกลุ่มนี้ การลงสนามพบกับเมลเบิร์น ซิตี้ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็หวังว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด แม้รู้ว่ามันเป็นเกมที่ยากก็ตาม”

“เราเตรียมทีมมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ที่ผ่านมาเราทำงานกันมาอย่างหนัก แต่ก็อย่างที่ทุกคนรู้กันการลงทำการแข่งขันในฟุตบอลระดับทวีป อย่างเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกทีมที่เข้าร่วมล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งนั้น ซึ่งผมเองก็หวังว่าเกมนี้จะพาทีมกลับมาทำผลงานให้ดี มีคะแนน เพื่อเป็นจุดเปลี่ยนในการเข้าสู่รอบต่อไป”

ส่วน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เผยว่า “เกมนี้เป็นเกมเยือน พวกเราทุกคนรู้ว่ามันมีความยากอยู่แล้ว แต่พวกเราก็มีเป้าหมายที่ชัดเจน คือการเข้ารอบต่อไปให้ได้ แน่นอนว่าเกมวันพรุ่งนี้เรายังไม่รู้ว่าผลจะออกมาอย่างไร แต่ผม และน้องๆ ในทีมพร้อมที่จะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เราจะทำหน้าที่กันให้ดีที่สุด”

นายด่านมากประสบการณ์ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงบรรยากาศ และขวัญกำลังใจของทีมว่า “ทีมของเรามีสปิริตทีมที่ดีมากอยู่แล้ว เราทำงานกันเป็นทีม เราเล่นกันเป็นทีม กระตุ้น และให้กำลังใจซึ่งกันตลอดเวลาอยู่แล้ว บรรยากาศการซ้อมในทีมของเราตอนนี้ดีมาก ๆ พวกเราทุกคนก็หวังผลชนะในเกมนี้”


ด้าน ออเรลิโอ วิดมาร์ อดีตผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเข้ามารับงานคุมทัพ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี เปิดเผยว่า “เกมนี้เป็นการลงคุมทีมเป็นเกมแรกของผมในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ทีมมีแนวทางการเล่นที่ดีอยู่แล้ว ผมก็จะเข้ามารักษามาตรฐานรูปแบบการเล่นที่ดีของทีมต่อไป รวมถึงจะทำให้นักเตะพัฒนา และทำผลงานให้ดีกว่าก่อนหน้านี้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป”

“ต้องยอมรับว่าฟุตบอลไทย มีการพัฒนาไปค่อนข้างมาก มีนักเตะที่ประสบความสำเร็จจากการไปเล่นเจลีก ทั้งยังมีนักเตะที่มีคุณภาพมากมาย ซึ่งเกมนี้เราต้องยอมรับว่าเราก็เคารพคู่ต่อสู้ เคารพในความเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่เราก็จะเล่นฟุตบอลในแบบฉบับของเราที่เแข็งแกร่ง และทำผลงานมาได้ดีต่อเนื่อง ต้องบอกเลยว่านักเตะของเรามีประสบการ์ณ์ที่ดี เราซ้อมร่วมกันได้ดีเมื่อวานนี้ ถ้าเราทำผลงานได้ดีเหมือนกับเกมที่เอาชนะ ซิดนีย์ เอฟซี มาได้ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เราก็มีโอกาสมากที่จะคว้าชัยในเกมนี้ เพื่อผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ต่อไป”

ขณะที่ มาริน จาโคลิซ นักเตะผู้ทำ 2 แอสซิส จากเกมที่บุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “การที่นักเตะทุกคนได้ลงทำการแข่งขันฟุตบอลถ้วยรายการใหญ่ของเอเชีย อย่างเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอยู่แล้ว ถือเป็นอีกประสบการณ์ใหม่ของผม ซึ่ง 3 เกมก่อนหน้านี้เราเริ่มต้นได้ดี ขึ้นมาเป็นทีมนำของกลุ่ม และผมก็หวังว่าจะทำผลงานให้ดีต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งเกมการแข่งขันในวันพรุ่งนี้เราก็หวังว่าจะสามารถเก็บชัยชนะให้ได้”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark