ข่าวอื่นๆ

ACL : เมลเบิร์น ซิตี้ แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คาบ้าน ปาปาส พอใจลูกทีมแบกความกดดันได้ดี


ความเคลื่อนไหวหลังเกม ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี ได้ถึงถิ่นเมลเบิร์น เรคแทงกูลาร์ สเตเดียม 1-0 โดยได้ประตูโทนจากการยิงจุดโทษของ โกรัน เคาซิช ในนาทีที่ 86 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า เก็บเพิ่ม 3 คะแนน ขยับไปมี 6 คะแนน รั้งอันดับที่ 3 ตามหลังจ่าฝูง เวนท์ฟอเรท โคฟุ และเมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี รองจ่าฝูง ที่มี 7 คะแนนเท่ากันเพียง 1  คะแนนเท่านั้น

โดย อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า “เกมวันนี้เป็นค่ำคืนที่พิเศษมากสำหรับสโมสบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเห็นได้จากช่วงท้ายเกมมันบอกได้ทุกอย่าง ทุกคนมุ่งมั่น เราต้องยกเครดิตในชัยชนะเกมนี้ให้กับผู้เล่นทุกคน ที่ผ่านมาเขาต้องแบกรับแรงกดดันกันทุกอย่าง เกมนี้ก็เช่นกันพวกเขาสามารถแบกความกดดันได้ ผมภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนมาก”

“อย่างที่ทุกคนรู้เกมเอซีแอลมันยาก โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องออกไปเล่นเกมเยือนมันยากจริง ๆ ที่จะได้ผลการแข่งขันตามที่เราตั้ง เกมนี้ช่วงพักครึ่งนักเตะของเราก็ยังค่อนข้างที่จะมีสมาธิ คู่แข่งลงมาเล่นได้ก็จริง แต่บอลไม่ได้อยู่ในพื้นที่อันตรายที่จะสามารถกดดันเราได้ เกมวันนี้ดีแล้วแต่เราก็อยากพัฒนาทีม พัฒนาวิธีการเล่นให้เราก้าวไปข้างหน้ามากกว่านี้ ชัยชนะนัดนี้มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมากสำหรับทีมเรา”


“สุดท้ายนี้เราทำได้ตามที่เราตั้งเป้าหมายไว้สำหรับเกมนี้ มันทำให้เราเดินหน้าต่อเพื่อไปช่วงชิงตำแหน่งจ่าของกลุ่ม ด้วยเหตุนี้ผมจึงภูมิใจกับชัยชนะของลูกทีม และสิ่งที่ทำให้เรามีกำลังใจในเกมนี้คือแฟนบอลที่ตามเข้ามาเชียร์ในสนาม จะเห็นได้ว่าแฟนบอลเราเข้ามาเชียร์เยอะกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร”

ด้าน โกรัน เคาซิช แมนออฟเดอะแมตช์ของเกมนี้ เปิดเผยว่า “เรามาที่นี่เพื่อผลงานที่ดี เราต้องการคะแนน เรารู้ว่าเราต้องทำกันอย่างไรตั้งแต่นาทีแรกของเกม เราทุกคนรอโอกาสอย่างใจเย็น ซึ่งเรามีโอกาส 2-3 ครั้งในครึ่งหลัง จนสุดท้ายเราก็ทำได้ ผมคิดอยู่เสมอว่าเราสามารถชนะในเกมนี้ได้ แล้วเราทำมันได้จริง”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับมาลงเล่นในศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 ด้วยการเปิด ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ราชบุรี เอฟซี ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 คิกออฟเวลา 18.00 น.

โปรแกรมฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2566-67 วันนี้ : สัปดาห์ที่ 11 วันที่ 24 - 27 พฤศจิกายน 2566

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark