ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เข้าแคมป์ทีมชาติไทย ตั้งเป้าพาทีมชนะ จีน - สิงคโปร์ คัดบอลโลก


ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าของทีม โอเอช ลูเวิน ในศึกฟุตบอลลีกของประเทศเบลเยี่ยม ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ก่อนจะร่วมฝึกซ้อมกับ ทีมชาติไทย ทันที ในช่วงเย็นของ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

โดย ทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ลงฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนพบกับ จีน และ สิงคโปร์ ในวันที่ 16 และ 21 พฤศจิกายน ที่สนามบีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์

ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ร่วมลงฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย เป็นครั้งแรกทำให้ ทีมชาติไทย มีนักเตะครบ 26 คนเรียบร้อยแล้ว โดยการฝึกซ้อมล่าสุด เน้นที่ความเข้าใจในการเล่นร่วมกัน วีธีการเล่นลูกตั้งเตะ และแท็คติกที่ใช้ในการเล่นกับทีมชาติจีน ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ที่เพิ่งเดินทางมาถึงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เผยว่า "ตอนนี้ต้องรีบฟื้นฟูสภาพร่างกายให้กลับมาฟิต ส่วนการที่ได้รับโอกาสให้กับต้นสังกัดมากขึ้น รู้สึกดีใจ และมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ลงเล่น ช่วงแรกๆ ยอมรับว่ามีอุปสรรคนิดหน่อย โดยเฉพาะเรื่องอาการบาดเจ็บ เลยต้องใช้อยู่บ้าง แต่พอหายจากอาการบาดเจ็บทำให้ปรับตัวได้ค่อนข้างดี”


 
“ขณะที่โค้ช (ออสการ์ การ์เซีย) เพิ่งเข้ามาเหมือนกันยังต้องปรับตัวเหมือนกัน แต่โค้ชได้บอกว่าอยากให้นักเตะเข้าใจในแท็กติกของโค้ชให้มากขึ้น ได้มีโอกาสคุยกับมาโน (มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย) โดยมาโนบอกว่าให้พยายามฟื้นฟูร่างกายให้กลับมา”

“ส่วนฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ทั้งการเจอกับจีน และสิงคโปร์ แน่นอนว่าเราอยากชนะทั้ง 2 นัด ดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นทีมชาติ ได้เล่นกับพี่ชาย (สุภโชค สารชาติ) และเล่นกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ฝากแฟนบอลชาวไทยเข้ามาเชียร์กันเยอะๆ ผมคิดว่าน่าจะเป็นวันที่ดีของทีมชาติไทย”

เช็คโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark