ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย แถลงพร้อมดวล ทีมชาติจีน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มาโน่ ยืนยัน ธีรศิลป์ ช่วยทีมได้เยอะ


ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้แถลงข่าวความพร้อมก่อนพบกับทีมชาติจีน ในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย ที่ห้องแถลงข่าว สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18.40 น.

โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้ส่ง มาโน โพลกิง เฮดโค้ช และ ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว ซึ่งทาง มาโน โพลกิง ได้กล่าวว่า “การเตรียมสำหรับวันพรุ่งนี้ทุกคนมากันครบ ทำให้มีการซ้อมที่ การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลจะทำให้เรามีผลงานที่ดี”

“ส่วน 3 คนที่ไม่มีชื่อเกมกับจีน ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่เราไม่ได้มีเพียงแค่เกมกับจีน เรายังเหลือเกมกับสิงคโปร์ ดังนั้นทั้งหมดจะยังอยู่กับทีมต่อไป ส่วนการเลือกใครเล่นแมตช์ไหนนั้นเพื่อความสมดุลของทีม”


“เรามีความสุขที่ได้เห็นนักเตะของเราออกไปเล่นต่างประเทศมากขึ้น เป็นเรื่องที่ดีสำหรับทีมของเรา เป็นเรื่องที่ดีสำหรับประเทศไทย นักเตะที่เล่นต่างประเทศจะข่วยให้พวกเขาเหล่านั้นแข็งแกร่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีนักเตะอีกหลายคนที่เคยไปไม่ว่าจะเป็น ธีรศิลป์, ธีราทร เรื่องนี้ช่วยทีมชาติไทยได้เยอะ”

ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน ก็ได้กล่าวก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติจีน ว่า “เราเตรียมทีมได้ดี ผู้เล่นของเราเป็นชุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราต้องมองไปทีละเกม เล่นไปทีละเกม ทีมชาติจีนเป็นทีมที่มีคุณภาพ เป็นชาติที่เป็นยักษ์ใหญ่ในเอเชีย แม้ว่าผลงานช่วงหลังเราจะทำได้ดี แต่ไม่สามารถวัดอะไรได้ ส่วนทีมของเรามีผู้เล่นไปเล่นต่างประเทศหลายคน เราจะมองที่ทีมของเราเป็นหลัก ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะในวันพรุ่งนี้”

เช็คโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark