ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย : มาโน โพลกิ้ง ปัดพูดถึงอนาคตหลังพา ทีมชาติไทย บุกชนะ สิงคโปร์ 3-1


มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 แมตช์เดย์ที่ 2

ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไปได้ 3-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มซี

"วันนี้ผมดีใจ ที่เราเก็บชัยชนะสำคัญที่เราจำเป็นต้องเก็บให้ได้ หลังจากที่เราพลาดในเกมที่แล้ว เกมนี้เรากลับมามีสมาธิ ทำหน้าที่ได้อย่างดี ครึ่งแรกเราเจอปัญหากับสิงคโปร์ ที่มีสปิริตที่ดีจากแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ ทำให้กลับมาสู่เกมได้ แต่ครึ่งหลังเราคุมเกมได้ดีขึ้น ก่อนจะเป็น 2 ประตูที่ยอดเยี่ยมของ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราเก็บชัยชนะได้"

"อย่างแรก ทุกคนยังผิดหวังอยู่ ที่ไม่สามารถชนะจีน ในบ้านได้ แต่อย่างน้อยวันนี้เราก็ทำให้ทุกคนกลับมามีความสุขได้อีกครั้ง จากชัยชนะที่ทำให้เรากลับสู่เส้นทางที่ควรจะอยู่ ยังเหลืออีก 4 เกม ที่สำคัญที่เป็นไปได้อยู่สำหรับเรา"


"ส่วนอนาคต ผมไม่อยากพูดถึง เพราะไม่ได้อยู่ในการควบคุมของตัวเอง สำคัญที่ทีมมากกว่า เพราะเชื่อว่าหลังจากเกมแรกกับจีน มีอะไรที่รบกวนสมาธิเยอะ แต่ทุกคนก็พยายามควบคุมสมาธิโฟกัสกับเกมนี้ให้ได้"

"ในเรื่องของ ธีรศิลป์ แดงดา เรารู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เล่นมา 1 เดือน ซึ่งก็พยายามสร้างความฟิต รวมถึงพูดคุยก่อนเกมแล้ว ซึ่ง ธีรศิลป์ บอกเล่นได้ 30 นาที และเราก็ต้องระวังด้วย เพราะไม่อยากให้บาดเจ็บกลับไปที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้นสังกัด ซึ่งสุดท้าย ด้วยคุณภาพ พอลงมาได้ นาทีเดียว ธีรศิลป์ ก็ควบคุมบอลจ่ายให้ ศุภณัฏฐ์ จบสกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ตัวผมเปรียบมุ้ย เหมือนกับ ม้า ที่มีอายุ อาจจะเหนื่อยนิดนึง แต่พอกลับมาฟิตก็กลับมาวิ่งได้ดีอีกครั้ง แน่นอนว่าการเปลี่ยนตัวของเรา มีผู้เล่นที่เปลี่ยนเกมได้ ทำให้เราสร้างเกมรุกได้ดีขึ้น ช่วยกันทำงานได้ดีจนเก็บชัยชนะได้ในนัดนี้"

“เราจะมีเกมอุ่นเครื่อง กับ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 หวังว่าทีมชาติไทย จะได้นักเตะที่ดีที่สุดแบบชุดนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ก่อนไปเล่นเอเชียนคัพ 2023 ที่ กาตาร์

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะมีคิวอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 ก่อนที่จะลุยศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนมกราคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark