ข่าวอื่นๆ

พอลลีน ลงชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ บอลไทย ลั่นพร้อมทำงานจริง ชูสโลแกน ฟุตบอลไทยต้องไม่เหมือนเดิม


ฟุตบอลไทยต้องไม่เหมือนเดิม “พอลลีน” ลงชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ บอลไทย เป็นแคนดิเดตรายที่ 3 ลั่นพร้อมทำงานจริง ดึง สส.วิโรจน์-นักเตะเอเชีย ร่วมทีม

วันนี้ (8 ธ.ค.66) ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายพาลินี งามพริ้ง พอลลีน อดีตประธานชมรมเชียร์ไทย เดินทางมาลงชื่อสมัครชิงตำเเหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นแคนดิเดตรายที่ 3 ภายใต้สโลแกน “ฟุตบอลไทยต้องไม่เหมือนเดิม” โดยได้เปิดตัวทีมงาน  2 นักเตะดาราเอเชีย "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กองกลางเท้าชั่งทองดาราเอเชีย” อดีตนักเตะทีมชาติไทย เป็นตำแหน่งอุปนายกสมาคม และ "หลอเรดาร์" พิชัย คงศรี อดีตกองหน้าคนดัง ร่วมทัพ แต่ไฮไลต์อยู่ที่ตำแหน่งที่ปรึกษาได้ดึง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล นั่งแท่นที่ปรึกษา

ส่วนนโยบายหลักประกอบด้วยการเพิ่มมูลค่าให้กับฟุตบอลไทย โดยตั้งเป้าให้มีเงินหมุนเวียน 3,500 - 5,000 ล้านบาทต่อปี เน้นเพิ่มรายได้ และขยายฐานแฟนบอลในลีกล่าง ไทยลีก 2 และ 3, ขยายลิขสิทธิ์สู่ประเทศเพื่อนบ้าน, วางรากฐานพัฒนาเยาวชน, พัฒนาองค์ความรู้จากบุคลากรของไทย, ทีมชาติไทยติดอันดับ 1 ถึง 4 ของเอเชีย ทั้งชุดใหญ่และเยาวชน และเป็นกลางต่อทุกสโมสร

จุดเด่นของทีมคือมีบุคลากรหลายด้าน และพร้อมทำงานจริง ไม่ใช่แค่ประชุมอย่างเดียว คนที่จะมานั่งสภากรรมการได้จะต้องทำงานได้จริง ไม่ใช่ดูแลแต่ผลประโยชน์สโมสรตัวเอง ดังนั้น ทีมงานของเราเป็นกลาง พร้อมดูแลผลประโยชน์ทั้งในแง่เงิน , ความรู้สึก , ความเที่ยงธรรม ซึ่งเราเชื่อว่าทีมของเรามีความเป็นกลางได้ดีกว่า"

เมื่อถามว่า ในส่วนของพอลลีนตอนนี้มีสโมสรสมาชิกสนับสนุนกี่เสียง พอลลีน ระบุว่า  ตนเคารพทุกเสียงของสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียง ไม่อยากบอกว่ามีเสียงสนับสนุนกี่สโมสร แต่แน่นอนว่าตนมีสโมสรสนับสนุนอยู่ และยังมีเวลาอีก 2 เดือนลงพื้นที่หาเสียงเพิ่ม

"วันเลือกตั้งแม้จะไม่ได้สักคะแนนเดียว เราต้องยอมรับการตัดสินใจของสโมสรว่าเขาจะเอาแบบนั้น พอลลีนขอย้ำว่าแม้เราจะเป็นทางเลือกที่เราไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่ผ่านมาทุกคนหัวหด ไม่กล้าออกมาสู้ ออกมาเปลี่ยนแปลง พอออกตัวก็ถูกสบประมาท ถูกบล็อก ถูกกีดกันทุกวิถีทาง พอลลีนเชื่อว่าอย่างน้อยต้องมี 10 คะแนนขึ้นไป แม้ไม่ได้ในวันนี้เราถือว่าไม่แพ้ และไม่ยอมแพ้ เราจะทำงานด้านฟุตบอลต่อไป"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark