ข่าวอื่นๆ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ 2-3 ส่งท้าย ACL 2023-24


บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สู้สุดมัน ก่อนพ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ 2-3 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก 2023/24

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก 2023/24 กลุ่มเอช นัดที่ 6 ซึ่งเป็นนัดสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2566 ณ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ที่มี 6 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของบุกไปเยือน วองต์โฟเรต์ โคฟุ จ่าฝูงที่มี 8 คะแนน

นาทีที่ 7 วองต์โฟเรต์ โคฟุ ได้ทักทายก่อน คริสเตียโน เปิดบอลจากทางขวาเข้าไปในกรอบ 6 หลา โมโตกิ ฮาเซกาวา ได้ขึ้นโหม่งบอลลอยออกหลังไป

นาทีที่ 21 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้าง ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้ยิงจากแถวสองไปติดบล็อก ชิน อิโนอูเอะ ก่อนที่บอลจะลอยกลับมาหา ศศลักษณ์ ไหประโคน ได้โหม่งตั้งให้ โกรัน เคาซิช ได้วาดเท้ายิงวอลเลย์ ทว่าโดนไม่เต็มบอลออกหลังไป 

นาทีที่ 22 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นต่อเนื่อง ธนกฤต โชติเมืองปัก ได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากหาเขตโทษแล้วจ่ายบอลย้อนกลับมาให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ยิงบอลพุ่งเรียด ทว่าบอลไปติดบล็อกกองหลังทีมเยือน 


 
GOAL! นาทีที่ 24 สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ปั้มบอลกับ โมโตกิ ฮาเซกาวา ก่อนที่บอลจะเด้งย้อยมาเข้าทาง โมโตกิ ฮาเซกาวา ได้กระชากบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะยิงบอลลอยหายเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ บุกมานำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 33 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โดนนำเปิดเกมบุกเข้าใส่ ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดยางไปที่เสาสอง นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ตั้งหัวโหม่งบอล แต่ทว่าผู้เล่นทีมเยือนช่วยกันสกัดบอลออกมาจากกรอบเขตโทษได้

GOAL! นาทีที่ 38 วองต์โฟเรต์ โคฟุ มาได้ประตูที่ 2 ปีเตอร์ อูทาก้า ดึงบอลลงได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะได้ยิงด้วยซ้ายบอลเบียดเสาซ้ายมือเข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ ขยับนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0

GOAL! นาทีที่ 43 โมโตกิ ฮาเซกาวา เปิดเตะมุมฝั่งขวาไปที่เสาแรก เรียวทาโร นากามูระ วิ่งเข้าไปยิงบอลแฉลบผู้เล่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปที่เสาสอง ปีเตอร์ อูทาก้า ยืนอยู่ตรงนั้นได้ยิงโล่ง ๆ เข้าประตูไป วองต์โฟเรต์ โคฟุ หนี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-0

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูจากทั้ง 2 ทีม ทำให้จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลัง วองต์โฟเรต์ โคฟุ 0-3


 
กลับมาเล่นครึ่งหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเปลี่ยนเอา อาทิตย์ บุตรจินดา ลงสนามมาแทน ศุภชัย ใจเด็ด ที่ได้รับบาดเจ็บช่วงท้ายครึ่งแรก

GOAL! นาทีที่ 48 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลยาวจากกลางสนามขึ้นหน้า อาทิตย์ บุตรจินดา วิ่งควบเข้าหาบอลโดยมี 3 ผู้เล่นทีมเยือนไล่เบียด ก่อนที่ อาทิตย์ บุตรจินดา จะเก็บบอลได้จิ้มบอลกลิ้งผ่าน โคเฮอิ คาวาตะ นายด่านทีมเยือน หายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่มา 1-3

GOAL! นาทีที่ 55 จากนาทีที่ 53 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ พยายามกระดกบอลเล่นต่อ แต่ทว่าบอลไปโดนแขน ชิน อิโนอูเอะ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษ ก่อนจะเป็น โกรัน เคาซิช รับหน้าที่สังหารยิงเสียบคานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไล่ วองต์โฟเรต์ โคฟุ มาเป็น 2-3

นาทีที่ 61 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบที่จะได้ประตูตีเสมอ ธนกฤต โชติเมืองปัก เปิดบอลจากทางซ้ายลอยเข้ามาในเขตโทษ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี วิ่งเข้าไปโขกย้อยไปทางเสาซ้ายมือ บอลลอยจะเข้าประตู โคเฮอิ คาวาตะ บินมาปัดบอลได้อย่างเหลือเชื่อ


 
นาทีที่ 88 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่โหมบุกหนักหวังที่จะเอาประตูตีเสมอก็มาได้ลุ้น ชิน อิโนอูเอะ โหม่งสกัดบอลมาเข้าทาง ศศลักษณ์ ไหประโคน วิ่งมาซัดบอลจังหวะเดียวบอลพุ่งเรียดจะเสียบโคนเสาซ้าย โคเฮอิ คาวาตะ ล้มตัวรับบอลไว้ได้

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย วองต์โฟเรต์ โคฟุ ไปสุดมัน 2-3 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ จบอันดับที่ 4 ของกลุ่ม 6 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ศศลักษณ์ ไหประโคน, รัตนากร ใหม่คามิ, ดิออน คูลส์, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ (ปิยวัฒน์ เปตรา น.69), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), ธีราทร บุญมาทัน, โกรัน เคาซิช (จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ น.80), ธนกฤต โชติเมืองปัก (ธวัชชัย อินทร์ประโคน น.74), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (เสกสรรค์ ราตรี น.74), ศุภชัย ใจเด็ด (อาทิตย์ บุตรจินดา น.46)

วองต์โฟเรต์ โคฟุ : โคเฮอิ คาวาตะ (ผู้รักษาประตู), มาซาฮิโระ เซกิงูชิ (C), ชิน อิโนอูเอะ,ไคโตะ คามิยะ (โยชิกิ โทริไก น.72), โซตะ มิอูระ, นากิ มัตซูโมโต, เรียวทาโร นากามูระ (โคยะ ฮายาชิดะ น.82), คริสเตียโน (จีทูลิโอ วานเลลี่ น.82), ริคุ ลิจิมะ (โซได ฮาซูกาวา น.59), โมโตกิ ฮาเซกาวา, ปีเตอร์ อูทาก้า (คาซูชิ มัตซูฮิโระ น.59)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark