ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้ข่าวดี เตรียมรับเงินอัดฉีด มกราคมปีหน้า

ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ ได้รับข่าวดี เตรียมรับเงินอัดฉีด ในช่วงต้นปี 2024 จากการเปิดเผยของ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

โดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปร่วมงาน "รวมใจ คนกีฬา" และได้มีการฝากไปยัง ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยดูเรื่องงานประชุมฟีฟ่าครองเกรส - และเงินอัดฉีด นักเตะชุดซีเกมส์

ซึ่งภายในงานดังกล่าว พล.ต.อ.ดร.สมยศ นายกสมาคมฯ ได้พบปะพูดคุย และฝากกับทาง ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ช่วยดู 2 เรื่อง "เรื่องแรกคือเรื่องสำคัญในปีหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมฟีฟ่า ครองเกรส ช่วงกลางปี 2024"

"ซึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากหลายๆ ฝ่าย โดยเฉพาะการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ  เพื่อให้การดำเนินงานทุกอย่างลุล่วงไปด้วยดี ส่วนอีกเรื่องคือเรื่องของ เงินซีเกมส์  วันนี้ก็ได้ฝากเรื่องกับท่านผู้ว่าฯ ให้ช่วยติดตามเรื่องดังกล่าวด้วย"

ส่วนทางด้าน ดร.ก้องศักด ได้กล่าวว่า "ตอนนี้กระบวนการเรื่องเงินอัดฉีดฟุตบอลซีเกมส์ เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงเข้าที่ประชุมบอร์ด กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่จะมีในต้นเดือน ม.ค.67 เพื่ออนุมัติ และจ่ายให้กับนักฟุตบอลซีเกมส์ต่อไป"

สำหรับ นักเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ยังคงไม่ได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หลังจากสามารถคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ได้สำเร็จ ซึ่งตามเกณฑ์ของ กกท. นั้น หากได้ เหรียญเงิน นักกีฬาทั้ง 20 คน จะได้รับเงินอัดฉีดคนละ 1.5 แสนบาท, โค้ชได้ 10 เปอร์เซ็นต์ และ สมาคมฟุตบอลฯ จะได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากเงินที่นักกีฬาได้รับ ซึ่งรวมแล้วมากกว่า 4 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นักเตะทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับการแจกเงินรางวัลแต่อย่างใด เนื่องจากรายงานระบุว่าในนัดชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับ อินโดนีเซีย ทีมไทย มีพฤติกรรมเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหลังผ่านไปหลายเดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark