ข่าวอื่นๆ

วรงค์ ทิวทัศน์ เปิดตัวทีมงานลงสมัคร นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ



วรงค์ ทิวทัศน์ แคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ เปิดตัวทีมงานอย่างเป็นทางการ พร้อมเผยนโยบายหลัก ปรับโครงสร้าง สร้างมูลค่า เพิ่มมาตรฐาน นอกจากนั้น นายกฟุตบอลไทยฯ ต้องปกปักษ์รักษาซึ่งผลประโยชน์ของทีมสมาชิก มีความเป็นกลางเป็นอิสระและปราศจากการแทรกแซงทางการเมือง

โดย วรงค์ ทิวทัศน์ เผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมี 3 อย่างหลัก นั่นคือ ปัญหาเรื่องโครงสร้างที่ไม่สอดคล้องกับปัจจุบัน, มูลค่าที่ลดลงไป ไม่เคยมีการพิจารณามูลค่าที่แท้จริงของวงการฟุตบอลไทยมาก่อน รวมถึงมาตรฐานการตัดสินที่ยังคงมีเครื่องหมายคำถามตลอดเวลา

สำหรับนโยบาย GET IT RIGHT เรื่องแรก ต้องเริ่มที่การปรับโครงสร้าง ที่ต้องเปลี่ยนเพราะระบบต้องต้องถูกก่อนจะไปเปลี่ยนเรื่องอื่น สมาคมไม่ควรมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องมีความเป็นกลาง ตรวจสอบได้ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เข้ามาทำงาน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยแก้ไขปัญหาได้เลย ทั้งๆ ที่นั่งบริหารอยู่ปัญหาก็ยังคงมีเหมือนเดิม ดังนั้นถ้าอยากได้ผลลัพธ์ใหม่ ก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง


ขณะที่การบริหารต้องแยกกันให้ชัดเจนระหว่างสมาคมฟุตบอลไทยฯ ที่บริหารทีมชาติ กับลีกที่บริหารตัวเอง สมาคมจะเป็นแค่คนกลางเท่านั้น จะตั้งบริษัทไทยลีก 1, ไทยลีก 2 และไทยลีก 3 เข้ามา ให้สโมสรเป็นบอร์ดบริหารเอง ตั้งผู้บริหารที่พร้อมทำงานเพื่อให้ลีกออกมาดีที่สุด และต้องมีการประเมิน สามารถประเมินผลงานขององค์กรฟุตบอลได้ แฟนฟุตบอลต้องเป็นเจ้าของตัวจริง จะจัดให้แฟนฟุตบอลได้ประเมินการทำงาน โดยมีผู้เชี่ยวชาญทำเกณฑ์การประเมินให้ ซึ่งถ้าไม่ผ่านเกณฑ์ สามารถบรรจุวาระถอดถอนได้

นอกจากนั้น วรงค์ ทิวทัศน์ ยังได้เปิดเผยอีกด้วยว่า ตอนนี้ที่ได้มีการพูดคุย มีบริษัทเอกชนที่พร้อมลงทุนแล้ว ในไทยลีก 2 ประมาณ 100 ล้านบาท และไทยลีก 3 ประมาณ 150 ล้านบาท จากโครงสร้างที่ตัวเองวางเอาไว้ แต่ไม่ได้บอกว่าตรงนี้จะเป็นไปตามผลการเลือกตั้ง ต่อให้ไม่ได้รับเลือก แต่ถ้าโครงสร้างนี้ถูกนำไปใช้นักลงทุนก็พร้อมจะลงทุนเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวเพื่อเป็นประโยชน์กับสโมสรก็พร้อมช่วยเหลือทุกด้าน


ส่วนเรื่องการเพิ่มมาตรฐานให้ดีขึ้น ตอนนี้ วงการฟุตบอลไทยมีผู้ตัดสินอยู่ประมาณ 900 คน แต่ใช้ได้จริงไม่กี่คน ต้องหาปัญหาที่เกิดขึ้นมาให้ได้ ค่าปรับทีมสโมสร จะนำมาใช้ในการอบรมเพิ่ม เราจะเพิ่มการประเมินประสิทธิภาพองค์กร ตั้งแต่ผู้บริหาร บุคลากร ผลการแข่ง การบริหารงบประมาณ และการตั้งเป้าหมายต่างๆ ที่ควร ต้องตั้งเป้าหมายให้สามารถเป็นไปได้จริง ถ้าทำไม่ได้ต้องต้องพิจารณา

และขอฝากโหวตเตอร์ทุกคน ความยั่งยืนของวงการฟุตบอลไทย ทุกคนผ่านความเจ็บปวดทุกด้านมาแล้ว อยากให้มองการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องของทุกคน วิธีการเดิมๆ ไม่นำสู่ผลลัพธ์ใหม่ อยากให้มองถึงความสำคัญส่วนร่วมของวงการฟุตบอลไทยทุกคน


 
คณะทำงาน นายวรงค์ ทิวทัศน์ ผู้สมัครชิงตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

อุปนายก
- นายยรรยง อัครจินดานนท์
- ดร.อนุชิต กุลวานิช
- ดร.คุณาชา ไชยชุมพร

กรรมการ
- นางสาววธีรณา เศรษฐสมภพ
- ผศ.ดร.ไพฑูรย์ มนต์พานทอง
- นายพงศ์กฤษณ์ โอถาวร
- ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาส
- ศ.ดร.นภดล ร่มโพธิ์
- ผศ.ดร.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ
- ผศ.ดร.ดิฏฐชัย จันทร์คุณา
- นายพิทักษ์ชน โชติกลมพงษ์

ที่ปรึกษา
- นายณภัทร พรหมพฤกษ์
- นายวิชัย พูลวรลักษณ์
- นางสาวลลิฉัตร์ ชัยศิรวรกิตติ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark