ข่าวอื่นๆ

สมาคมฟุตบอลไทย เตรียมเดินเปิดประมูลหาผู้รับเหมา สร้างศูนย์ฝึกแห่งชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3

วันที่ 20 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ครั้งที่ 5

โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการตรวจผลการออกแบบ และงบประมาณการก่อสร้างทั้งหมด ที่ทางคณะกรรมการก่อสร้างศูนย์ฝึกได้แจ้งต่อบริษัท ประมูลต่างๆ ไปก่อนหน้านี้


ภายหลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เปิดเผยว่า "วันนี้เราก็ประชุมกันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 และตรวจสอบภาพรวมของการออกแบบศูนย์ฝึกทั้งหด ที่ตอนนี้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลการออกแบบถือว่าน่าพอใจ เพราะเราได้กำชับเสมอว่าทุกพื้นที่ใช้สอยจะต้องถูกนำมาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด และการใช้งบประมาณ ต่างๆก็ต้องคุ้มค่าที่สุด"

"หลังจากนี้เราจะมีการเปิดประมูลคัดเลือก ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ต่อไป ซึ่งหลังจากนั้น จะใช้เวลาอีกประมาณ 15 วัน เพื่อหาผู้ที่จะมารับช่วงต่อในการดำเนินการก่อสร้าง และเริ่มนับหนึ่งกับการลงเสาเข็มต้นแรกสำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ"

"อย่างที่เรียนไปในช่วงก่อนหน้านี้ ว่าทางสมาคมฯ ยังเดินหน้าทำงานหนักอย่างต่อเนื่องในการสร้างรากฐานให้กับฟุตบอลไทย ซึ่งคาดว่าเร็วๆ นี้เรากำลังจะได้เห็นทุกอย่างแบบเป็นรูปธรรมที่สุด"


สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0  เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ

ทีมชาติไทย ประกาศ 23 รายชื่อนักเตะชุดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น 1 ม.ค. นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark