ข่าวอื่นๆ

ย้อนชม 5 ไฟต์ที่สุดแห่งความมันส์ ศึก ONE ประจำปี 2023 (มีคลิป)


ปี 2566 หรือปี 2023 ที่ผ่านมา แฟนกีฬาต่อสู้จากทั่วโลก ต่างได้สนุกสนานไปกับเหล่าไฟต์มันส์ๆ และความเดือด จากนักสู้แถวหน้าของวงการมากมายที่ได้โอกาสขึ้นมาโชว์ฝีมือกันบนเวทีของทั้งศึก ONE ลุมพินี และศึก ONE FIGHT NIGHT รวมกันแล้วมากกว่า 500 ไฟต์ ซึ่งวันนี้ BugabooSports ได้รวบรวม 5 ไฟต์เดือดแห่งปี ที่แฟนกีฬาไม่ควรพลาดมาไว้ให้ชมกันแล้ว
 
1. น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย พบ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

ศึก ONE FIGHT NIGHT 9 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 เม.ย.66 ที่สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) จบลงด้วยความพลิกล็อกแบบช็อกโลก “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 8 สมัย ถูกกระชากเข็มขัดปลิวถึงในบ้าน ด้วยฝีมือของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ยอดนักสู้เมืองผู้ดี ในฐานะผู้ท้าชิงมือวางอันดับ 5 ของแรงกิงรุ่นนี้

โดยไฟต์นั้น "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" เรียกนับ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ไปได้ถึง 2 ครั้ง แต่ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ก็อาศัยความอึดลุกขึ้นสู้ต่อ ก่อนที่ ฝ่ายผู้ท้าชิงไม่ปล่อยให้แชมป์ตั้งหลักย้ำหมัดจน "น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย" ร่วงคำนับพื้นลุกยืนไม่ไหว ชนะน็อกไปแบบช็อกคนดูทั่วโลกในนาทีที่ 2:40 ของยกแรก ขึ้นแท่นราชันมวยไทย ONE รุ่นแบนตัมเวตคนใหม่ พร้อมคว้าโบนัสไปครองถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท)

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

2. แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ พบ ฮาม ซอ ฮี

คู่เอกของรายการศึก ONE Fight Night 14 ที่ประเทศสิงคโปร์ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักสู้สาวขวัญใจคนไทย แชมป์ ONE MMA เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นอะตอมเวตหญิง สร้างประวัติศาสตร์ หลังจากสามารถปราบ "ฮาม ซอ ฮี" จอมเก๋าจากเกาหลีใต้ ผู้ท้าชิงอันดับสองของแรงกิง ไปได้ในยกที่สาม ผงาดแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง ขึ้นแท่นนักกีฬาคนแรกที่คว้าแชมป์โลก ONE 3 ประเภทกีฬา และการันตีเป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรกที่จะได้รับค่าตัว 10 ล้านบาทเป็นรายต่อไป

หลังดูเชิงกันในยกแรก "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" เริ่มติดเครื่องสาดแข้งรัว ๆ กระทั่งเข้ายกสามนักสู้สาวไทยกลับเข้าสู่เกมยืนที่ถนัดและได้จังหวะกระทุ้งหมัดเข้าท้องจน "ฮาม ซอ ฮี" ถอยร่น ก่อนเข้าขย้ำซ้ำที่เดิมเช็กบิลสาวเกาหลีในนาทีที่ 1.04 ของยกสาม แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ คว้าแชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าแชมป์โลก ONE  3 กติกา พร้อมรับโบนัส 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาท) ไปครองได้สำเร็จ

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs ฮาม ซอ ฮี

3. โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี พบ ฟาบริซิโอ อานดราเด

ความเร้าใจระดับโลกในศึก ONE Fight Night 16 ณ สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวตจากแดนผู้ดี สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยเหนือ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” เจ้าบัลลังก์ MMA รุ่นเดียวกัน จากบราซิล ขึ้นไปนั่งแท่นแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ที่ว่างมาคาดเอวเป็นเส้นที่สอง

หลังจากที่ช่วงกลางยกสอง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ราชันเมืองผู้ดีได้โอกาสยิงหมัดขวาส่ง “ฟาบริซิโอ อานดราเด” ลงไปนับจนซวนเซลุกไม่ขึ้น ผู้ชี้ขาดบนเวทีเห็นแววว่าไม่น่าชกต่อได้ จึงสั่งยุติการการแข่งขัน ส่งให้ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เอาชนะน็อกไปในนาทีที่ 1:57 ของยกสอง สถาปนาเป็นราชันสองบัลลังก์อย่างที่หวังไว้ พร้อมรับโบนัสไปแบบจุใจ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 3.5 ล้านบาท)

ดูคลิป ONE Fight Night 16 วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 คู่ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี vs ฟาบริซิโอ อานดราเด

4. รถถัง จิตรเมืองนนท์ พบ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ศึก ONE ลุมพินี 34 เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี เป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยไทย สะกดสายตาแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลก ด้วยคู่เอกมวยหยุดโลก “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต แสดงสปิริตยอมแบกน้ำหนักขึ้นเวทีหลังเพื่อนรัก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เกิดตกตาชั่งหมดสิทธิ์ชิงเข็มขัด จึงต้องงัดกันนอกรอบในกติกามวยไทย แคตช์เวต ซูเปอร์ไฟต์ 140 ป. แทน

เปิดฉากยกแรก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ไม่รอช้างัดศอกเข้าเต็มหน้าผาก "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" เรียกแผลแตกได้อย่างเร็ว แต่แพทย์เห็นควรให้สู้ต่อได้ ยกสอง "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" เดินเข้าใส่ไม่ห่วงแผล ได้จังหวะสับศอก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" จนล้มลงไปกองคามุมเรียกนับแปด ยกสุดท้าย ทั้งสองฝ่ายไม่มีอะไรจะเสีย เดินแลกเดือดแทบไม่ได้หายใจ ครบสามยก "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" เอาชนะคะแนนเอกฉันท์ไปได้แบบถึงพริกถึงขิง 

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 กันยายน 2566 คู่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

5. ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย พบ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

ศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี สมเป็นรายการเดือดส่งท้ายปี คู่เอกไฟต์ในฝันที่ทุกคนรอคอย “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 – 155 ป.) วัย 24 ปี จากชลบุรี ได้คิวขึ้นเวทีป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 วัดฝีมือรุ่นพี่ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” อดีตราชันคิกบ็อกซิ่งรุ่นเดียวกัน วัย 33 ปี จากพัทลุง 

เปิดฉากมา “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เดินสู้รับมือ “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ที่ออกอาวุธน้อยกว่าแต่เน้นเข้าเป้าได้ดี ภาพรวมตลอดเกม ทั้งสองฝ่ายปักหลักสู้แลกอาวุธกันทีต่อทีแบบสุดมันทั้ง เท้า เข่า ศอก ไม่มีใครยอมใคร พร้อมชิงไหวชิงพริบกันอย่างสนุก จบครบ 5 ยก “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เป็นฝ่ายชนะคะแนนเสียงข้างมาก ป้องกันบัลลังก์เอาไว้ได้อีกครั้ง เข็มขัดไม่เปลี่ยนมือ

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 ธันวาคม 2566 คู่ ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย vs ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน

สามารถเช็คโปรแกรมการแข่งขันมวย ช่องทางรับชม ถ่ายทอดสด ดูออนไลน์ ศึก ONE ลุมพินี ทุกคู่ได้ที่นี่

สามารถเช็คโปรแกรมการแข่งขันมวย ช่องทางรับชม ถ่ายทอดสด ดูออนไลน์ ศึก ONE FIGHT NIGHT ทุกคู่ได้ที่นี่

รับชมถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี และ ONE FIGHT NIGHT ผ่านทางออนไลน์
Website : BUGABOO.TV
Facebook : https://www.facebook.com/Ch7HD
YouTube : https://bit.ly/3VYWp6n

รับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE ลุมพินี และ ONE FIGHT NIGHT ผ่านทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35

รับชมคลิปมวยย้อนหลังศึก ONE ลุมพินี และ ONE FIGHT NIGHT ครบทุกคู่ ได้ที่ : https://www.bugaboo.tv/variety/onelumpinee

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark