ข่าวอื่นๆ

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงประตูประวัติศาสตร์ให้ โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยี่ยม

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ประเดิมทำประตูแรกให้กับ โอเอช ลูเวิน ในฟุตบอลจูปิแลร์ โปรลีก ลีกสูงสุดของประเทศเบลเยี่ยม ได้เรียบร้อยแล้ว

โดย “เจ้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย ประเดิมทำประตูแรกให้กับโอเอช ลูเวิน ได้แล้วในเกม จูปิแลร์ โปรลีกนัดที่ 20 ของฤดูกาล ที่ โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านเอาชนะ เคเอเอส อูเพน ไปได้ด้วยสกอร์ 3-0

โดยเกมนี้ เกมนี้ ออสการ์ การ์เซีย เฮดโค้ชของ โอเอช ลูเวิน ได้จัดผู้เล่นในเกมรุกลงแบบเต็มสูบ นำโดย นาชอน เอ็นซิงกี้, โจนาธาน บรูเนส, ยอน ดากูร์ ทอร์สไตน์สัน และ ยุสเซฟ มาซิซ  ขณะที่ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา มีชื่ออยู่ที่ม้านั่งสำรอง

เริ่มเกมมาได้แค่สองนาทีกองเชียร์เจ้าถิ่นก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ ยอน ดากูร์ ทอร์สไตน์สัน ปีกทีมชาติ ไอซ์แลนด์ ได้จังหวะปั่นด้วยขวาจากนอกเขตโทษบอลพุ่งโค้งหนีมือ กาเบรียล สโลลิน่า นายประตูอเมริกัน เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม ลูเวิน ขึ้นนำก่อน 1-0 เป็นประตูที่ 4 ในฤดูกาลนี้ของ ปีกไอซ์แลนด์

น.8 ลูเวิน ได้โต้กลับ ยุสเซฟ มาซิซ ไหลออกด้านซ้ายให้ นาชอน เอ็นซิงกี้ ยิงด้วยขวาเน้น ๆ แต่ สโลนิน่า ยังพุ่งตัวไปเซฟเอาไว้ได้

น.72 ออสการ์ การ์เซีย เปลี่ยนผู้เล่นทีเดียวสองคน ส่ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับ มาติเยอ แมร์เท่นส์ ที่เจ็บไปนาน ลงมาเล่นแทน ยอน ดากูร์ ทอร์สไตน์สัน และ โจนาธาน บรูเนส

น.90 โอเอช ลูเวิน ก็มาได้ประตูปิดท้ายเมื่อ โคแนน เอ็นดรี้ พาบอลกระชากเข้าไปในกรอบเขตโทษของ อูเพน ก่อนดีดต่อให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงด้วยซ้าย บอลผ่านมือ กาเบรียล สโลนิน่า นายประตูอูเพน เข้าประตูไปอย่าง สวยงาม

โอเอช ลูเวิน หนีไปเป็น 3-0 และเป็นประตูแรกในจูปิแลร์ โปรลีก ของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ด้วย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทย คนแรกที่ทำประตูได้ในลีกสูงสุดของเบลเยี่ยมอีกด้วย ก่อนจะจบเกม โอเอช ลูเวิน เปิดบ้านชนะ อูเพน ไปด้วยสกอร์ 3-0 เก็บสามคะแนนแซง อูเพน ขึ้นไปอยู่อันดับ 14 ของตาราง

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ โอเอช ลูเวิน จะเป็นการลงเล่นในฟุตบอลโครกี้ คัพ ลูเวิน จะเปิดบ้านพบกับ รอยัล อันท์เวิร์ป คืนวันพุธที่ 17 มกราคม คิกออฟเวลา 00:45 น.​ ต่อไป

หลังจบเกม ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้เปิดใจหลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่ทำประตูได้ใน จูปิแลร์ โปรลีก ลีกสูงสุดของเบลเยี่ยมว่า “ดีใจมาก ๆ ครับที่ยิงประตูแรกได้ ยินดีกับเพื่อนร่วมทีม และกับทีมด้วยครับที่คว้าชัยชนะได้ ขอมอบชัยชนะในวันนี้ให้กับแฟนโอเอช ลูเวิน นะครับ”

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark