ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย ยุคอิชิอิ รายงานตัวเตรียมอุ่นเครื่อง ทีมชาติญี่ปุ่น


ทีมชาติไทย รายงานตัวเตรียมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันปีใหม่ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย เร้าลูกทีมต้องดุดัน และเล่นแบบไม่เกรงกลัวคู่แข่ง

โดย ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางมารายงานตัว ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเก็บตัว อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 เวลา 12.00 น. 

การรายงานตัวครั้งนี้ นำโดย มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะจำนวน 11 คน ซึ่งส่วนที่เหลือจะเดินทางตามมาสมทบ หลังเสร็จสิ้นโปรแกรมไทยลีก ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้


 
ภายในงานรายงานตัว มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "เป้าหมายในการเก็บตัวครั้งนี้คือการเจอกับญี่ปุ่น แม้ระยะเวลาจะไม่มาก แต่เราก็พยายามเตรียมตัวให้่พร้อมที่สุดสำหรับการเจอกับญี่ปุ่น"

"แน่นอนการเจอกับ ญี่ปุ่น พวกเขาเป็นทีมระดับโลก อยากให้ทีมชาติไทยแสดงศักยภาพของตัวเอง และความเป็นนักสู้ของทีมชาติไทย เล่นแบบไม่เกรงกลัวญี่ปุ่น ในเกมนี้ อยากให้ทุกคนแสดงศักยภาพออกมาให้ได้มากที่สุด"

"เราจะพยายามทำให้เต็มที่ตั้งแต่วินาทีแรกจนถึงวินาทีสุดท้ายของเกม ความคิดของผม นักเตะทุกคนที่ได้มาติดทีมชาติไทย จะต้องเล่นอย่างดุดัน แล้วครั้งนี้ในการเรียกตัวนักเตะมาติดทีมชาติ ก็เรียกคนที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดในลีก แต่บางคนก็ไม่สามารถมาได้ เพราะติดภารกิจบางอย่าง เป้าหมายในเกมนี้ อยากให้ทุกคนที่ได้โอกาสมาแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา"

"เราเลือกนักฟุตบอล ไม่ได้มองแค่ใครมาแทนใคร เราเลือกจากขุมกำลังขนาดใหญ่ นักบอลบางคนอาจจะมีอาการบาดเจ็บบ้าง จุดนั้นก็ถือว่าน่าเสียดาย แต่มันไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark