ข่าวอื่นๆ

มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมรับค่าเหนื่อย 1 พันล้าน ในลีกเวียดนาม


มาโน่ โพลกิ้ง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย เตรียมสร้างสถิติเป็นกุนซือ ที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดใน วีลีก ของประเทศเวียดนาม หลังเข้ารับงานกับ กงอัน ฮานอย ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศ

โดยสื่อของประเทศเวียดนาม ได้เปิดเผยว่าเงินเดือนของ โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง หากเซ็นสัญญากับ กงอัน ฮานอย จะสูงถึง 1 พันล้านดองเวียดนาม เป็นสถิติสูงสุดในลีกเลยทีเดียว

โดยการแข่งขันฟุตบอล วีลีก ฤดูกาล 2023/2024 ทำการแข่งขันไปแล้ว 8 นัด ทางด้าน กงอัน ฮานอย ทีมแชมป์เก่าของศึกวีลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้ตัดสินใจแยกทางกับ กง โอ คยุน กุนซือชาวเกาหลีใต้ หลังจากพาทีมแพ้ต่อ ซานนา คานห์ ฮัว เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ผลงาน 4 นัดหลังสุดไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ก่อนจะให้  เจิ่น เทียน ได ผู้อำนวยการเทคนิคของสโมสร ขึ้นมารับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในตอนนี้

ล่าสุด กงอัน ฮานอย ได้ล็อคเป้า เล็งคว้าตัว มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวบราซิเลียน เชื้อสายเยอรมัน วัย 47 ปี ซึ่งเพิ่งแยกทางกับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เนื่องจากเป็นโค้ชที่มีความสามารถและมีความรู้เกี่ยวกับ ฟุตบอลวีลีก อีกด้วย

ตามการรายงานของแหล่งข่าวหลายแห่งในประเทศเวียดนาม เปิดเผยว่า กงอัน ฮานอย ได้ติดต่อและยื่นข้อเสนอที่น่าสนใจให้กับ  มาโน่ โพลกิ้ง เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสนอเงินเดือนมากกว่า 50,000 เหรียญสหรัฐต่อเดือน หรือมากกว่า 1 พันล้านดองเวียดนาม หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว มาโน่ โพลกิ้ง มานั่งเป็นกุนซือคนใหม่ของทีม และสร้างสถิติเป็นโค้ชที่ได้รับเงินเดือนสูงที่ใน วีลีก อีกด้วย

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มด้วยว่า ก่อนหน้านี้ กงอัน ฮานอย ได้มีการตกลงกับ มาโน่ โพลกิ้ง ไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่สุดท้าย มาโน่ โพลกิ้ง ตัดสินใจเลือกจะคุมทีมชาติไทย ก่อนจะแยกทางกันในที่สุด และคาดว่าจะมีการเซ็นสัญญากันในวันที่ 5 มกราคม 2567 ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark