ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย อัด คีร์กีซสถาน 2-0 ประเดิมเอเชียน คัพ 2023


ทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ลงสนาม พบกับ คีร์กีซสถาน อ้นดับ 98 ของโลก ในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดแรก ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์

โดยเกมนี้ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ วางเกมรุกเป็น  สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ บดินทร์ ผาลา

เริ่มเกมมา 14 นาที สุภโชค สารชาติ ยิงจังหวะแรกไปชนเสาก่อนที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะซ้ำเข้าไป แต่วีเออาร์จับล้ำหน้า ไม่ให้ประตู ทีมชาติไทย


นาทีที่ 22 สุภโชค สารชาติ กระดกให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้หลุดไปยิงด้วยขวาแต่บอลไปชนคาน

นาทีที่ 26 บดินทร์ ผาลา ยิงไปติดเซฟของผู้รักษาประตูคีร์กิซสถาน ก่อนที่ ศุภชัย ใจเด็ด จะซ้ำเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาทีที่ 48 จากลูกครอสที่แนวรับ คีร์กีซสถาน สกัดไม่ขาดมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ซ้ำเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 2-0


หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ คีร์กิซสถาน ไป 2-0 พร้อมคว้าสามแต้มแรกไปครอง และถือเป็นการเก็บชัยชนะนัดแรกของ เอเชียน คัพ หลังจากที่เข้าร่วมมาเจ็ดครั้ง

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ธีราทร บุญมาทัน (C), เอเลียส ดอเลาะ, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, บดินทร์ ผาลา, นิโคลัส มิคเกลสัน, พรรษา เหมวิบูลย์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ปฏิวัติ คำไหม (GK), พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark