ข่าวอื่นๆ

เอเชียนคัพ 2023 : อิชิอิ ดีใจ ทีมชาติไทย เก็บแต้มสำคัญ นัดเปิดสนาม


ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ประเดิมสนาม เอาชนะ คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก 2-0 โดยเกมนี้ ศุภชัย ใจเด็ด สวมบทฮีโร่ ซัดคนเดียว 2 ประตู ให้ทีมชาติไทย เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ในการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียนคัพ 2023 กลุ่ม เอฟ ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์

หลังจบการแข่งขัน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าวว่า “เกมแรกเป็นเกมที่ยาก แต่ว่าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าน่าพอใจมาก หลังจากเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พยายามเรียกนักเตะเป็นกลุ่มเป็นก้อน เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งมีส่วนสำคัญมากทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้”

"ทัวร์นามเนต์เอเชียน คัพ ครั้งนี้ กว่าเราจะได้ถ่ายทอดสด ค่อนข้างกระชั้นชิดมาก แต่เราได้ดูถ่ายทอดสดถึง 2 ช่อง น่าจะทำให้แฟนบอลดีใจกับทีมชาติไทย ที่สามารถเก็บชัยชนะได้ การที่ ศุภโชค สารชาติ เล่นร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆในทีมได้ดีวันนี้ ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในวันนี้ ผมไม่ขอวิจารณ์ทีมคู่แข่ง แต่ผมดีใจมากที่เราชนะในวันนี้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สอง พบกับ โอมาน ที่ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark