ข่าวอื่นๆ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว สยาม แยปป์ ป่วนคู่แข่งไทยลีก เลก 2


ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัว สยาม แยปป์ ปีกดาวรุ่ง ป่วนแนวรับคู่แข่ง ไทยลีก เลก 2

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว Siam Yapp (สยาม แยปป์) ปีกดาวรุ่ง ที่เล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งซ้าย และฝั่งขวา จากสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี เพื่อนร่วมไทยลีก 1 มาร่วมทัพ

โดย สยาม แยปป์ ดาวเตะอายุ 19 ก้าวเข้า 20 ปี ถือ 2 สัญชาติ ไทย - อังกฤษ เกิดที่จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีตั้งแต่เยาวชน เคยไปร่วมฝึกซ้อมกับหลายๆ ทีม ทั้ง สโมสรครูไซโร ประเทศบราซิล, สปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่จอมปั้นดาวเตะจากโปรตุเกส แต่ทว่าด้วยกฎเรื่องอายุนักเตะของฟีฟ่า ทำให้ สยาม แยปป์ ขณะนั้นอายุ 14 ปี ไม่อาจจะเซ็นสัญญากับทีมได้

ก่อนที่ สยาม แยปป์ จะไปร่วมคัดตัวกับทางโครงการ Bayern Munich World Squad และร่วมฝึกซ้อมกับทีมบาเยิร์น มิวนิค รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กว่า 2 ปีเต็ม ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมโปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาล 2021/22 ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับสโมสรเท่าที่ควร ก่อนจะเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 เลกที่ 2 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 22 ลงสนาม

ทั้งนี้ สยาม แยปป์ ในปี 2019 ปีกความเร็วสูง สัญชาติไทย - อังกฤษ มีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark