ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจอ ซาอุฯ นัดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม เอเชียนคัพ 2023


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สุดท้าย กลุ่มเอฟ ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ได้แบ่งนักเตะออกเป็นสองชุด โดยชุดที่ลงแข่งขัน 11 ตังจริงเน้นการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนอีกชุดได้ลงซ้อมสมอลไซส์เพื่อรักษาความฟิตร่างกาย

ก่อนการฝึกซ้อม ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมล่าสุดก็เป็นเกมที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา แต่พวกเราก็สามารถผ่านมาได้ และเก็บ 1 แต้มมาได้ ก็มีโอกาสเข้ารอบต่อไปเพิ่มขึ้นมาสูง เราก็ได้เรียนรู้สปีดบอล ความแข็งแรง และเราก็ต้องผิดพลาดให้น้อยที่สุด ช่วยกันเล่น และเล่นให้รัดกุม"


"ไม่ว่าจะรายการไหน ถ้าเป็นทีมชาติ ผมก็ภูมิใจอยู่แล้ว ยิ่งรายการนี้เป็นรายการใหญ่ ทุกคนก็ตั้งความหวังไว้เพื่อแฟนบอลชาวไทยด้วย เราก็อยากผ่านเข้ารอบต่อไปในรอบ 16 ทีม ก็ต้องใส่ให้สุด สำหรับผม ถ้าโค้ชให้โอกาส ผมก็พร้อมอยู่แล้ว ก็พยายามศึกคู่แข่ง และวิธีการเล่นที่โค้ชสอนมา ก็ศึกษา เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ"

"คำวิจารณ์ก็เป็นแรงผลักดัน แต่เราทุกคนก็อยากผ่านเข้ารอบต่อไป ก็ทำงานกันหนัก และมีสปิริตที่ดีช่วยกันเล่น พวกเราตอนนี้ก็มีโอกาสเข้ารอบต่อไป เกมหน้าพวกเราก็จะทำให้เต็มที่ การได้เล่นในสนามที่เคยจัดฟุตบอลโลก ด้วยบรรยากาศ ด้วยสนาม ก็ทำให้นักฟุตบอล ได้เข้ามาเล่นรายการ มันเป็นแรงผลักดันให้นักฟุตบอลไทยอยู่แล้ว ยิ่งเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง เราก็ต้องใส่ให้สุด บรรยากาศในทีมตอนนี้ทุกคนก็มีความมั่นใจ และทุกคนก็พร้อมเล่นเต็มที่ด้วยความมั่นใจกว่าเดิมขึ้นเยอะ"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย ตารางคะแนน เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark