ข่าวอื่นๆ

ทาเครุ เซกาวา คือใคร? ถึงได้ชิงแชมป์โลกกับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ในศึก ONE 165


เปิดประวัติ ทาเครุ เซกาวา ก่อนจะมีโอกาสได้ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งกับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ในศึก ONE Championship : ONE 165 

โดย ทาเครุ เซกาวา เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2534 ที่เมืองยานาโกะ ประเทศญี่ปุ่น เขาเป็นลูกชายคนกลางจากพี่น้องทั้งหมด 3 คน มีพี่สาว 1 คน และน้องสาว 1 คน ซึ่งคุณพ่อของ ทาเครุ เซกาวา เป็นแฟนตัวยงของกีฬามวยปล้ำ ทำให้เขาอยากเป็นนักกีฬาที่เก่งกาจในเรื่องของศิลปะการต่อสู้

ต่อมาในช่วงปลายศตวรรษที่ 20 รายการ K-1 ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในญี่ปุ่น ซึ่งนักสู้หลายคนเคยเป็นนักกีฬาคาราเต้มาก่อน ทำให้ ทาเครุ เซกาวา ได้ตัดสินใจเรียนคาราเต้ มาตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ชั้น ป.2 โดยหวังว่าจะมีได้มีโอกาสขึ้นไปโชว์ฝีมือบนเวที K-1 บ้าง

แต่ในช่วงที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปลาย ทาเครุ เซกาวา ถูกไล่ออกจากโรงเรียน เขาจึงตัดสินใจบินมาฝึกซ้อมคิกบ็อกซิ่ง มวยสากล และมวยไทยที่ประเทศไทย จนเริ่มประสบความสำเร็จในระดับสมัครเล่น ก่อนจะก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับอาชีพ โดยเริ่มไต่เต้าจากเวทีระดับภูมิภาค


 
กระทั่งในปี 2557 ทาเครุ เซกาวา ก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนักคิกบ็อกซิ่งของ K-1 ได้สำเร็จ ก่อนจะคว้าเข็มขัดแชมป์มาครองได้ถึงสามรุ่น พร้อมทั้งรักษาสถิติไม่เสียตำแหน่งให้กับใครยาวนานถึง 7 ปี ทำให้ ทาเครุ เซกาวา ได้ตัดสินมุ่งเป้ามาที่ ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับ ทาเครุ เซกาวา นักชกคิกบ็อกซิ่งดาวดัง วัย 32 ปี จากญี่ปุ่นได้ฤกษ์ประเดิมผลงานไฟต์แรกใน ONE พร้อมรับบทผู้ท้าชิงบัลลังก์จาก ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 28 ปี ขวัญใจชาวไทย ในศึก ONE 165 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.นี้ ณ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับประเทศไทยสามารถรับชมศึก ONE Championship : ONE 165 ซุปเปอร์เล็ก พบ ทาเครุ ได้ในรูปแบบเพย์-เพอร์-วิว (PPV หรือจ่ายเงินเพื่อรับชม) ราคาเพียง 99 บาท (เฉพาะผู้ชมในประเทศไทยเท่านั้น) โดยสามารถซื้อ PPV ล่วงหน้าได้แล้วที่ลิงก์นี้ >> https://one165.bugaboo.tv/

โปรแกรมศึก ONE Championship : ONE 165 พร้อมช่องทางรับชม ลิงก์ถ่ายทอดสด ลิงก์ดูออนไลน์ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 พบ ทาเครุ เซกาวา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark