ข่าวอื่นๆ

เปิดเงื่อนไข ทีมชาติไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอ้าท์ เอเชียนคัพ 2023


เปิดเงื่อนไขของ ทีมชาติไทย ที่จะสามารถการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ของการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ได้ทันที โดยไม่ต้องคำนึงถึงผลการแข่งขันนัดสุดท้าย

โดย ทีมชาติไทย เพิ่งเสมอกับ ทีมชาติโอมาน มาด้วยสกอร์ 0-0 เก็บเพิ่มอีก 1 คะแนน จากการลงสนาม เอเชียนคัพ 2023 นัดที่สอง ในกลุ่มเอฟ ทำให้ตอนนี้ ทีมชาติไทย มีทั้งหมด 4 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด การันตีการคว้าอย่างน้อยอันดับ 3 ของกลุ่มแน่นอนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย ยังต้องลุ้นว่าจะได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบ เอเชียนคัพ 2023 เป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด จำนวน 4 จากทั้ง 6 กลุ่ม โดยการดูผลการแข่งขันของกลุ่มอื่นๆ ที่จะลงเล่นก่อน ซึ่งหากมีกลุ่มที่ทีมอันดับ 3 เก็บคะแนนได้น้อยกว่า 4 คะแนน


สำหรับ เงื่อนไขที่จะช่วยให้ ทีมชาติไทย การันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ทันที ได้ก่อนที่จะลงเล่นนัดสุดท้ายกับ ซาอุดีอาระเบีย มีดังนี้

1. กลุ่ม เอ : ทีมชาติจีน ไม่ชนะ ทีมชาติกาตาร์ (ทีมชาติกาตาร์ 1-0 ทีมชาติจีน) 

2. กลุ่ม บี : ทีมชาติซีเรีย ไม่ชนะ ทีมชาติอินเดีย

3. กลุ่ม ซี : ทีมชาติปาเลสไตน์ ไม่ชนะ ทีมชาติฮ่องกง

4. กลุ่ม ดี : ทีมชาติญี่ปุ่น ไม่เสมอกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

5. กลุ่ม อี : ทีมชาติบาห์เรน ไม่เสมอกับ ทีมชาติจอร์แดน

จากเงื่อนไขดังกล่าว ทำให้ตอนนี้ ทีมชาติไทย ต้องการให้ มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีกเพียงแค่ 1 ข้อเท่านั้น ก็จะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ทันที แต่หากไม่เกิดขึ้น ทีมชาติไทย จะต้องเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย เพื่อการันตีอันดับ 2 ของกลุ่ม หรือแพ้ให้น้อยที่สุด เพื่อไปวัดประตูได้เสียกับทีมอันดับ 3 ในกลุ่มอื่นต่อไป

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย ตารางคะแนน เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark