ข่าวอื่นๆ

เอเชียนคัพ 2023 : ทีมชาติไทย ติวเข้มแทคติกเกมดวล ซาอุดิอาระเบีย


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม เอฟ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่น ได้ติวเข้มเรื่องแทกติกและการเล่นลูกตั้งเตะจากจุดต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมต่อไป ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตื่นเต้นคที่จะได้เจอกับ ซาอุดีอาระเบียในเกมหน้า พวกเขาเป็นทีมที่ดี เราต้องพยายามเรียนรู้จากเขาและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ จริงๆ ทุกทีมก็อยากได้สามแต้ม แต่ระหว่างเกมอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหน้างาน อาจจะต้องรับเยอะ เราอาจจะมองแต้มเดียว ตรงนี้ยังตอบไม่ได้ แต่ใจเราอยากได้สามแต้มอยู่แล้ว"


"สำหรับผม ผมคิดว่า ซาอุฯ อยู่ในระดับที่สูงกว่าสองทีมที่เราเจอมา เพราะว่าในบอลโลกล่าสุดเขาก็ชนะอาร์เจนตินามาได้ ผลงานเขาก็ดี ส่วนในเอเชีย ก็เป็นทีมระดับท็อปๆ ก็มีความแตกต่างพอสมควร“

”โค้ชอิชิอิ เข้ามาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก แต่ก็มีการแก้ไขรายละเอียดเลๆน้อยๆ ในทีม ส่วนทีมเวิร์คกับในทีมก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องรายละเอียดมากกว่า"

"บรรยากาศในสนาม ด้วยความที่ใหญ่ ยิ่งแฟนบอลมาเยอะก็สนุก ทำให้เราอยากเล่นมากขึ้น ถ้าแฟนบอลซาอุฯ มาเยอะก็อยากให้แฟนบอลไทยมาเยอะๆเหมือนกันจะได้ออกมาสนุก เกมต่อไปเป็นเกมที่สำคัญ อาจจะตัดสินแชมป์กลุ่มด้วยและเข้ารอบต่อไปด้วย เราจะได้ประสบการณ์และอะไรหลายๆอย่างในเกมหน้า อยากให้แฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคน พวกเราจะทำให้ดีที่สุด"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย ตารางคะแนน เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark