ข่าวอื่นๆ

อิชิอิ-ศุภนันท์ แถลงข่าวก่อน ทีมชาติไทย พบ ซาอุฯ ศึก เอเชียน คัพ 2023

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย พบกับ ทีมชาติไทย

โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทย เป็นตัวแทนเข้ารวมงานแถลงข่าว

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า "ซาอุดีอาระเบียถือว่าเป็นทีมเต็งสำหรับรายการนี้ และตั้งเป้าเป็นแชมป์ เกมรุกมีความแข็งแกร่ง ดุดัน มีความสามารถเฉพาะตัวที่ดี เกมนี้ไทยคงจะต้องเล่นเกมรับมากกว่า 2 นัด ที่ผ่านมาที่ทำได้ดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามจะมองหาโอกาสทำประตูเพื่อเป็นผู้ชนะในเกมนี้เช่นกัน"

"สำหรับสถานการณ์ของกลุ่มอื่น มันมีผลแน่นอน แต่เราก็จะเตรียมความพร้อมตัวเองไม่ว่าสถานการณ์จะออกมาเป็นแบบไหนก็ตาม"

"ส่วนเรื่องการเคยคุมสโมสรในไทยมาก่อน ก็มีความเชื่อมโยงกันโดยเฉพาะการเลือกนักเตะ เลือกคนที่เคยทำงานด้วยกันมาทำให้นักเตะเข้าใจแท็คติกของโค้ช เข้าใจการทำงานด้วย เลยทำให้มาถึงจุดนี้ได้"

"ช่วงเวลาที่เข้ามาทำทีมยังไม่ถึงเดือนดี เรามีเวลาในการเตรียมทีมน้อยมาก แต่เวลาที่ทุกคนซ้อมตั้งแต่ที่ไทยจนถึงที่กาตาร์ นักเตะทุกคนตั้งใจ พยายามทำความเข้าใจกับแท็คติกและมุ่งมั่นกับการซ้อมตลอดเวลา อยากเป็นตัวเลือกให้กับทีม นี่คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ทีมมีผลงานที่ดีจนถึงตอนนี้ได้" กุนซือช้างศึกกล่าว

ด้าน ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แบ็คขวาทีมชาติไทย กล่าวว่า "บรรยากาศในทีมตอนนี้มีความมั่นใจ มีสปิริตที่ดี ทุกคนเชื่อมั่นกันและกันและเชื่อในวิธีการเล่นของโค้ช ส่วนซาอุดีอาระเบียเป็นทีมที่มีผู้เล่นเก่งหลายคน ทั้งกองกลางและปีกที่มีความแข็งแกร่ง"

"แน่นอนว่าซาอุดีอาระเบียเป็นทีมที่แกร่ง และทุกคนในทีมกระหายมากๆ ที่จะได้เจอกับทีมแข็งแกร่งแบบนี้ มันไม่ใช่โอกาสง่ายๆ ในการเจอทีมแรงก์กิงสูงๆ เราทำงานกันหนักมากๆ และจะพยายามใส่ให้เต็มที่ เล่นกันแบบเกินร้อยแน่นอน"

"เอเชียนคัพนั้นเป็นรายการใหญ่ ทุกทีมที่เข้าร่วมมีความแข็งแกร่ง ทำให้เราต้องยกระดับตัวเองขึ้นมาด้วย เป็นเหมือนแรงผลักดันให้ทุกคนในทีมชาติที่จะต้องทำงานหนัก รวมถึงจะต้องผลักดันตัวเองเพื่อแฟนบอลที่คอยเชียร์อยู่ด้วย"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เอเชียนคัพ 2023 : โปรแกรมทีมชาติไทย ตารางคะแนน เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark