ข่าวอื่นๆ

สุดาวรรณ ปลื้มทีมแบดมินตันไทยซิว 2 แชมป์ ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส


สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ปลื้มฟอร์มทัพขนไก่ไทยหลัง ซิว 2 แชมป์จากหญิงคู่และคู่ผสม ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567

โดย นางสาวสุดาวรรณ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะเลิศในทุกประเภทของการแข่งขัน ปีนี้ไทยเราเข้าชิงชนะเลิศถึง 4 ประเภท เราได้มา 2 ประเภท จากหญิงคู่ จากน้องอันนา และ มูนา ซึ่งป้องกันแชมป์หญิงคู่และรักษาถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ไว้ได้อีกครั้งค่ะ"

"ส่วนคู่ผสมของเรา ทั้งบาส และปอป้อ ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ของเราผิดหวัง โดยสามารถเอาชนะคู่ของมาเลเซีย คว้าแชมป์มาครองต่อจาก อินเดีย โอเพ่น ต้องถือว่าเป็นความสำเร็จของตัวนักกีฬาและสมาคมแบดมินตันฯ ด้วยค่ะ ส่วนน้องๆ ที่พลาดไป ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะทุกๆคนก็สร้างผลงานออกมาได้ดีไม่แพ้กัน เพียงแต่ยังไม่ไปถึงจุดที่ตัวเองต้องการได้ อย่าเพิ่งหมดหวังไปค่ะ เรายังมีการแข่งขันรายการต่อๆไป ในการเก็บสะสมคะแนนเพื่อกรุยทางไปเล่นโอลิมปิค ที่ปารีส ฝรั่งเศส ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ“



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark