ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ คนใหม่ กวาดคะแนนเสียง 93 เปอร์เซ็นต์


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับเลือกเป็น นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ คนใหม่ หลังกวาดคะแนนได้ขาดลอย 68 เสียง จากทั้งหมด 73 เสียง

โดย มาดามแป้ง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ คนที่ 18 และเป็น นายกสมาคมฟุตบอลฯ ผู้หญิงคนแรกของประเทศไทยนับตั้งแต่ก่อตั้งสมาคมฯ มา 108 ปี รวมถึงยังเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนแรกในประวัติศาสตร์ ของชาติสมาชิกในทวีปเอเชียอีกด้วย 

ภายหลังการชนะเลือกตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ คนใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “เป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติยศ ถ้า กกต.รับรองอย่างเป็นทางการแล้ว คงได้เป็นนายกสมาคม คนที่ 18 และเป็นผู้หญิงคนแรก และคนแรกเอเชียด้วย ภาคภูมิใจมาก อยู่บนเส้นทางสายฟุตบอลมา 16 ปี ผ่านหลายบทบาท”


สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ขึ้นแท่นเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 18 หลังชนะการเลือกตั้ง ด้วยคะแนนโหวตสูงถึง 68 เสียง จากทั้งหมด 73 เสียง หรือคิดเป็น 93% ของจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด นอกจากนั้นในตำแหน่งอุปนายก ทั้ง 5 ท่าน และสภากรรมการทั้ง 13 คน ก็ได้รับการเลือกตั้งแบบยกทีมเช่นกัน

โดย นวลพรรณ ล่ำซำ” นวลพรรณ ล่ำซำ กลายเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย และยังเป็น นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ผู้หญิง คนที่ 7 ของโลก ร่วมกับ เด็บบี้ ฮีวิตต์ (อังกฤษ) , ซินดี้ บาร์โลว์ โคน (สหรัฐฯ) , ลีซ คลีฟเนสส์ (นอร์เวย์) , โซเนีย บิอัน ไอม์ (หมู่เกาะเติก และ ไคคอส) , ปาสคาล ฟาน ดาม (เบลเบียม) และ อันย่า เจมส์ (บาฮามาส) ในปัจจุบัน

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ จะดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่ พ.ศ.2567-2571 โดยกระบวนการหลังจากนี้ ต้องรอทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตรวจสอบ ก่อนส่งเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark