ข่าวอื่นๆ

ประธานขอนแก่น ยูไนเต็ด แจงดราม่าสนามไม่สมบูรณ์ในศึกไทยลีก

ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่กำลังเป็นกระแสในวงการฟุตบอล หลังจากมีแฟนบอลแสดงความคิดเห็นถึง สนามกีฬาอบจ. ขอนแก่น รังเหย้าของทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด อยู่ในสภาพไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก

โดยในการแข่งขัน ไทยลีก นัดที่ 16 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมได้มีแฟนบอลจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงสภาพสนามกีฬาอบจ. ขอนแก่น ที่ใช้ในการแข่งขันนัดนี้ ว่าไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่เหมาะสมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก

ซึ่งทางด้านของ วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงประเด็นนี้ผ่านทางโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า "เรื่องสนามแข่งของสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด สโมสรต้องใช้สนามกีฬา อบจ ขอนแก่น ในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากเป็นสนามเดียวในจังหวัดที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ผ่านการตรวจของสมาคมและสามารถใช้จัดการแข่งขันในระดับไทยลีก 1 ได้"

"ซึ่งสโมสรเองก็ได้ทำการปรับปรุงและซ่อมแซมสนามทุกครั้งก่อนเริ่มฤดูการแข่งขันจนมีสภาพสวยงานก่อนเริ่มการแข่งขันทุกปีโดยใช้งบประมาณของสโมสรเอง และในส่วนของการฝึกซ้อมของสโมสรก็จะมีสนามซ้อมของสโมสรเองไม่ได้ใช้สนามแข่งในการฝึกซ้อม แต่สนามกีฬา อบจ ขอนแก่น คือสนามกีฬากลางที่ทุกคนทุกหน่วยงานสามารถขออนุญาตเข้ามาใช้บริการได้ มันจึงอยู่เหนือการควบคุมของทางสโมสร ซึ่งทางสโมสรและ อบจ ก็มีการพูดคุยกันตลอดในเรื่องของการดูแลรักษาอย่างเต็มที่"

"ปัญหาที่เกิดขึ้นคือสนามไม่ได้มีเวลาให้พักฟื้นเลย มีการจัดกิจกรรมทุกอาทิตย์ของหน่วยงานต่างๆ แม้แต่หลังวันแข่งก็จะมีการเข้ามาใช้สนาม บางครั้งในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่กำลังซ่อมสนามกำลังอัดปุ๋ยอัดน้ำก็ต้องหยุดเพื่อให้หน่วยงานอื่นเข้ามาจัดกิจกรรมในสนามก่อนถึงจะซ่อมต่อได้ ทางสโมสรได้ทำการปรึกษากับทาง อบจ ขอนแก่น เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนอยู่ครับ เพราะสิ่งที่ถ่ายทอดออกไปมันคือหน้าตาของจังหวัดขอนแก่น ก็ต้องขอความร่วมมือไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวของช่วยกันดูแลครับ ขอบคุณครับ" วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าว

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก จะเปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ต่อไป

โปรแกรมฟุตบอล ไทยลีก วันนี้ : สัปดาห์ 18 วันที่ 17 - 19 ก.พ.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark