ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง เรียกประชุมกรรมการไทยลีก มอบประกันสร้างกำลังใจ


"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลไทยฯ จัดการเรียกประชุมด่วนผู้ตัดสินไทย ที่ลงทำหน้าที่ในฟุตบอลไทยลีก เพื่อแก้ปัญหาการตัดสินที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลที่ผ่านมา

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลุยงานสมาคมฯ ต่อเนื่อง ล่าสุดจัดการประชุมผู้ตัดสิน และผู้ประเมินผู้ตัดสินทุกระดับ เพื่อรับฟังข้อมูลและปัญหา ในการทำหน้าที่ พร้อมมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล(กลุ่ม) ของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้ผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ภายใต้สมาคมฯ ทั้งหมด 1,231 คน หวังสร้างขวัญ และ กำลังใจ ในการทำหน้าที่มากยิ่งขึ้น

โดย “มาดามแป้ง” กล่าวว่า “แป้ง มองว่าเรื่องการพัฒนาผู้ตัดสินเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และวันนี้ดีใจที่มีโอกาสเข้ามาพูดคุยด้วยตัวเอง ซึ่งแต่ละคนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ต่างแชร์ปัญหา และเปิดใจกันเต็มที่ แน่นอนว่าปัญหาที่สะท้อนออกมา แป้ง ในฐานะนายกสมาคมฯ ยินดีรับฟังและพร้อมช่วยแก้ไข”


“ตอนนี้ทราบว่ามีผู้ควบคุมการแข่งขัน, ผู้ตัดสิน, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ในไทยลีก 1, ไทยลีก 2 และไทยลีก 3 รวมทั้งหมด 1,231 คน ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนเป็นภาคส่วนสำคัญที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพ และ ภาพลักษณ์ของฟุตบอลไทยให้ดีขึ้น ดังนั้น อย่างที่บอก เรื่องผู้ตัดสิน แป้ง ให้ความสำคัญมาก”

“เรื่องในสนาม เป็นสิ่งที่เราต้องยกระดับ และ พัฒนาร่วมกัน แต่เรื่องคุณภาพชีวิตนอกสนาม ของผู้ตัดสิน ก็เป็นสิ่งที่เราต้องนึกถึงเช่นกัน วันนี้ แป้ง จึงขอมอบประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (กลุ่ม) ให้ผู้ตัดสินของสมาคมฯ ทั้ง 1,231 คน มีทั้งค่ารักษาพยาบาล 20,000 บาท/ครั้ง และกรณีเสียชีวิต จากการปฏิบัติหน้าที่ 200,000 บาท หวังว่าจะเป็นขวัญกำลังใจ และ ความสบายใจให้ผู้ตัดสินทุกคน ในการทำหน้าที่มากขึ้น“ มาดามแป้ง ปิดท้าย

สำหรับการประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอล หัวหมาก วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีผู้ตัดสิน และผู้ประเมินผู้ตัดสิน เข้าร่วม จำนวน 99 คน แบ่งออกเป็น ผู้ตัดสินไทยลีก 1 จำนวน 27 คน, ไทยลีก 2 จำนวน 14 คน, ไทยลีก 3 จำนวน 23 คน และ ผู้ประเมินผู้ตัดสินไทยลีก 1 จำนวน 10 คน, ไทยลีก 2 จำนวน 8 คน, ไทยลีก 3 จำนวน 17 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark