ข่าวอื่นๆ

พรีวิว เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก โยโกฮามา เอฟ มารินอส พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด


พรีวิวก่อนเกม โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง

การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี เเชมเปียนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ที่สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรจากไทย ทีมที่ 4 ที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ ขณะที่ โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส มีอาถรรพ์ เมื่อต้องลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย เพราะก่อนหน้านี้แพ้รวดทั้งสองนัด


โดยก่อนเกม ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า “พรุ่งนี้ก็จะเป็นเกมที่หลายๆคนเฝ้าติดตาม ทั้งแฟนบอลชาวไทยในประเทศไทย เป็นเกมที่ทุกคนอยากพิสูจน์ว่ามาตรฐานของสโมสรจากไทยกับระดับทวีปเอเชียนั้นใกล้เคียงกันขนาดไหน พรุ่งนี้จะเป็นคุณภาพในระดับเอเชียของจริงที่เราจะต้องเจอกับทีมอย่าง มารินอส  นักฟุตบอลของเราจะต้องพิสูจน์ว่า เราอยู่ระดับไหน ใกล้เคียงกับ มารินอส ได้หรือไม่ แน่นอนจะเป็นเกมที่กดดันพอสมควร เป็นบิ๊กเเมตช์จริงๆ ที่เราไม่ได้มีโอกาสเจอกันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาทุกคนได้ผ่านประสบการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว และพิสูจน์ได้ว่าเรามาได้ไกลมากๆเเล้ว”

ขณะที่ แฮร์รี่ คีเวลล์ ผู้จัดการทีมของ โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส เปิดเผยว่า "ผมได้เตรียมการมาเป็นอย่างดี พรุ่งนี้ทีมของผมจะลงเล่นในสภาพที่พร้อมสุดขีด ในเกมเยือนเกมแรก พวกเราไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ หลังจากขึ้นนำไปก่อน 2-0 และถูกตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นั้นเป็นบทเรียนทำให้เราได้รู้ว่า ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ละทีมไม่มีความแตกต่างกัน และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะไม่ยอมแพ้จนวินาทีสุดท้าย"


สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะทำแข่งขันแบบ เหย้า-เยือน รวมผลการแข่งขัน 2 นัดเพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้ารอบต่อไป โดยจะไม่มีการนับอะเวย์โกล หากยังเสมอกันจะต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และหากยังไม่สามารถหาผู้ชนะได้ จะต้องดวลจุดโทษตัดสิน

สถิติ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

- ไทยลีก : สุโขทัย เอฟซี เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-0
- ACL : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอ  โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-2
- ไทยลีก : เมืองทอง ยูไนเต็ด  ชนะ  ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-2
- ไทยลีก : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1
- ไทยลีก : ชลบุรี เอฟซี เสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-0

สถิติ 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส
- ACL : ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสมอ  โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-2
- ACL : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ชนะ ซานตง ไท่ซาน 3-0
- เจลีก : เกียวโต ซังงะ ชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3-1
- ACL : อินชอน ยูไนเต็ด ชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-1
- เจลีก :โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เสมอ อัลบิเร็กซ์ นิงาตะ 0-0

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark