ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง ต่อสัญญา มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีมชาติไทยยาว 2 ปีครึ่ง


"มาดามแป้ง" นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ประกาศต่อสัญญายาวกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการรับตำแหน่งเฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกไปอีก 2 ปีครึ่ง

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศข่าวดี หลังยืนยันบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยสัญญายาว 2 ปีครึ่ง หรือ จนจบศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2569

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นคนเลือก มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น เข้ามาคุมทัพทีมชาติไทย ด้วยตัวเอง ในช่วงที่ยังเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม


 
โดยเฉพาะในศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อพาทีมชาติไทย ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยผลงานในรอบแบ่งกลุ่ม ดีสุดในประวัติศาสตร์ ทำให้ล่าสุด ตัดสินใจมอบสัญญาฉบับใหม่ให้อีก 2 ปีครึ่ง เพื่อการทำงานที่ต่อเนื่อง พร้อมมอบหมายให้ มาซาทาดะ อิชิอิ เป็นที่ปรึกษา ทีมชาติไทย U23 ด้วย หลังต้องการให้รูปแบบการเล่นเป็นไปในแนวทางเดียวกัน และผลักดันผู้เล่นจาก ทีมชาติไทย ชุด U23 ขึ้นสู่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในอนาคต

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมจะพา ทีมชาติไทย ออกไปเยือน ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม จากนั้น ทีมชาติไทย จะกลับมาเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. 

โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 : ทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark