ข่าวอื่นๆ

ชลบุรี เอฟซี อาจไม่ปล่อยนักเตะช่วย ทีมชาติไทย U23 เพราะนอกฟีฟ่าเดย์


ชลบุรี เอฟซี ทีมดังของฟุตบอลไทยลีก ตกเป็นข่าวว่าอาจจะไม่ปล่อยผู้เล่นให้กับ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เนื่องจากไม่ตรงกับช่วงฟีฟ่า เดย์

โดย ทีมชาติไทย U23 ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร มีโปรแกรมจะต้องลงเล่นในศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 เพื่อชิงสิทธิ์ไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงกลางปีนี้ต่อไป


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีข่าวลือหลุดออกมาว่า ชลบุรี เอฟซี อาจจะไม่ปล่อยนักเตะของสโมสรให้มาร่วมทัพ ทีมชาติไทย U23 เนื่องจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ไม่ตรงกับช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งทีมมีโปรแกรมจะต้องหนีตกชั้นในช่วงท้ายฤดูกาลของ ฟุตบอลไทยลีก

ทำให้ ทีมชาติไทย U23 อาจจะต้องขาดนักเตะจาก ชลบุรี เอฟซี ที่มีสิทธิ์ลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ได้ไปถึง 9 คน เลยทีเดียว โดยประกอบไปด้วย ทรงชัย ทองฉ่ำ, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, พงศกร ตรีศาสตร์, บุคฆอรี เหล็มดี, ยศกร บูรพา, ลีออน พิชญ เจมส์ และ สุขสันต์ บุญตา

ซึ่งรายงานดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางสโมสรชลบุรี เอฟซี อย่างเป็นทางการแต่อย่างใด โดยจะต้องรอฟังการประกาศจากสโมสรอีกครั้ง

โปรแกรมฟุตบอล ไทยลีก วันนี้ : สัปดาห์ 21 วันที่ 8 - 10 มี.ค.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark