ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 ลงซ้อมครั้งแรกที่ซาอุฯ เตรียมลุย WAFF


ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก ที่สนามซ้อม ปรินซ์ อับดุลลาห์ สเตเดียม ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย และทบทวนคอนเซปต์ของทีม ก่อนการฝึกซ้อม กฤษฎา นนทรัตน์ กองหลังทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "สภาพอากาศก็แตกต่างกับที่ไทยพอสมควร เพราะที่นี่อากาศค่อนข้างเย็น ส่วนสภาพความพร้อมตอนนี้ก็มีอาการล้าเล็กๆน้อย แต่ก็มายืดเหยียดที่สนาม แต่ก็มีความพร้อมสำหรับการลงสนาม"


"ผมคิดว่ารายการนี้ที่ดีสำหรับทีมชาติไทย ก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีแน่นอนสำหรับการลุยศึกปรีโอลิมปิก ที่ผ่านมา เราก็ได้มีการซ้อมรับมือกับลูกตั้งเตะ และการป้องกันเรื่องกลางอากาศ ผมมองว่าความสามารถเฉพาะตัวก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องรับมือให้ได้"

"สำหรับเกมแรก พวกเราก็จะพยายามทำให้เต็มที่และก็อยากจะคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ ก็ฝากแฟนบอลเป็นกำลังใจให้พวกเราเยอะๆ ด้วยนะครับ พวกเราจะทำให้เต็มที่"

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะฝึกซ้อมอีก 1 ครั้งในประเทศไทย ก่อนจะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ เกาหลีใต้ U23 ที่ อัล ฟาเตห์  สเตเดียม, ซาอุดีอาระเบีย ในคืนวันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย



ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark