ข่าวอื่นๆ

เอเอฟซี ประกาศห้ามแฟนบอลจุดพลุแฟลร์ ศึกคัดบอลโลก เจอดำเนินคดีสูงสุด


สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และคณะกรรมการจัดแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศข้อปฏิบัติ สำหรับแฟนบอลในการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ที่ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26 มีนาคม 2567

โดยข้อกำหนดสำหรับการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน มีดังนี้
- งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิด
- อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิดจะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน
- ห้ามนำธงที่มีขนาดใหญ่เกิน 2x3 เมตร เข้าสนามแข่งขัน (ยกเว้นธงชาตินำเข้าได้ แต่ถ้ามีขนาดใหญ่เกินกว่าที่กำหนดต้องทำหนังสือถึงสมาคมที่อีเมล competitions.events@fathailand.org เพื่อขออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายในวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 17.00 น.)
- ห้ามนำด้ามธงที่ทำจากวัสดุแข็ง เช่น เหล็ก,อลูมิเนียม,ท่อ PVC หรือ ไม้ และ/หรือมีความยาวเกิน 1 เมตร เข้าสนามแข่งขัน
- ห้ามนำธงที่มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง การเมือง ข้อความที่เป็นการดูหมิ่น สร้างความแตกแยก ยั่วยุผู้อื่น เข้าสนามแข่งขัน
- ในวันแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อกำหนดข้างต้น เข้าสนามแข่งขันโดยเด็ดขาด


 
ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสนามแข่งขัน

สำหรับแฟนบอล/กลุ่มแฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสู่สนาม เช่น ป้ายทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์การเชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมที่อีเมล competitions.events@fathailand.org เพื่อขออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น.

สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน
- ห้ามนำอาวุธเข้า 
- ห้ามสูบบุหรี่ในสนาม 
- ห้ามนำเข้าขวดน้ำ ขวดพลาสติก ขวดแก้ว และกระป๋อง
- ห้ามนำเข้า หรือจุดพลุประทัด หรือไฟเย็น 
- ห้ามนำนกหวีด แตร และเลเซอร์ เข้าสนาม 
- ห้ามปิดใบหน้า 
- ห้ามนำสารเสพติดเข้าสนาม 
- ห้ามนำป้ายหรือสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองการเหยียด หรือโฆษณา เข้าสนาม
- ห้ามนำ สัตว์เลี้ยง ทุกชนิดเข้าสนาม 
- ห้ามนำกล้อง DSLR และไม้เซลฟี่เข้าสนาม
- ห้ามขว้างปาวัตถุใดๆ ลงในสนาม 
- ห้ามบินโดรน


ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ผู้ถือสิทธิ์การแข่งขันได้มีการตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย

วัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน หากผู้ใดกระทำการฝ่าฝืน ฝ่ายจัดการแข่งขัน จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมายที่บัญญัติไว้สูงสุด

ห้ามนำเข้า ห้ามจุดพลุ จุดแฟลร์ และห้ามมิให้กระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความความเสียหายต่อทรัพย์สิน และภาพลักษณ์ภายในเขตพื้นที่ของสนาม หากผู้ใดกระทำการฝ่าฝืน ฝ่ายจัดการแข่งขัน จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฏหมายที่บัญญัติไว้สูงสุด

โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 : ทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark