ข่าวอื่นๆ

(ไฮไลท์) ทีมชาติไทย เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก


ทีมชาติไทย บุกเสมอ ทีมชาติเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 1-1 เก็บหนึ่งแต้มสำคัญ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 3 เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 22 ของโลก ลงสนามพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม 

โดยสถานการณ์ก่อนหน้านี้ เกาหลีใต้ มี 6 คะแนนเต็ม จากการลงสนามสองเกมแรก ส่วน ทีมชาติไทย มี 3 คะแนน จากการแพ้ จีน และ ชนะสิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

ซึ่งเกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้วาง ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนทางด้าน เกาหลีใต้ นำทีมมาโดย ซน ฮึง มิน, อี แจ ซุง และ คิม มิน แจ


เริ่มเกมมา 9 นาที จากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของ โจ ฮยอน อู

นาทีที่ 30  เกาหลีใต้ ได้ลุ้นจากฟรีคิกที่ ซน ฮึง มิน ได้ปั่นด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟของ ปฏิวัติ คำไหม

นาทีที่ 42 อี แจ ซุง ได้หลุดไปถึงสุดเส้นทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ซน ฮึง มิน ยิงเข้าไปให้ เกาหลีใต้ นำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก


ครึ่งหลังนาที 52 เกาหลีใต้ มาได้ลุ้นอีกครั้ง จาก จอง อู ยอง ยิงไปโดนมือ ปฏิวัติ คำไหม และชนคานกระเด้งออกมา

นาทีที่ 58 ทีมชาติไทย เปลี่ยนศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลงไปเล่นแทน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์

และนาทีที่ 61 จากบอลทุ่มที่ นิโคลัส มิคเกลสัน เติมขึ้นมาก่อนกึ่งยิงผ่านให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แท็บอินเข้าไปให้ ทีมชาติไทย ไล่มาเป็น 1-1


นาทีที่ 68 คิม จิน ซู ได้หลุดไปคัตแบ็คอีกครั้ง และเป็น ซน ฮึง มิน ที่ส่งลูกเข้าไปกองที่ก้นตาข่ายได้อีกครั้ง แต่คราวนี้โดนจับเป็นลูกล้ำหน้า

นาทีที่ 83 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัว ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงไปเล่นแทน ธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บ

ท้ายเกม เกาหลีใต้ พยายามโหมบุก อย่างหนักแต่ก็เจาะไม่เข้า ทำให้จบเกม เสมอกับ ทีมชาติไทย ไปด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ เกาหลีใต้ มีเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วน ทีมชาติไทย เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ต่อไป

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย : ปฏิวัติ คำไหม (GK), ธีราทร บุญมาทัน (C), สุภโชค สารชาติ, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ศุภชัย ใจเด็ด, นิโคลัส มิคเกลสัน, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์

โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 : ทีมชาติไทย เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น




 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark