ข่าวอื่นๆ

โค้ชอิชิอิ กระตุ้น แข้งช้างศึกทำผลงานให้ดีที่สุดเหมือนที่แฟนบอลทุกคนคาดหวัง


โค้ชอิชิอิ กล่าวก่อนเกมไทยบู๊เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก “พรุ่งนี้ แฟนบอลจะเป็นแรงผลักดันให้เรา พร้อมกระตุ้นให้นักเตะทุกคนทำผลงานให้ดีที่สุดให้เหมือนที่แฟนบอลทุกคนคาดหวัง”

วันนี้ (25 มี.ค. 67) “มาซาทาดะ อิชิอิ” หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา” กองหน้าทีมชาติไทย ร่วมกันแถลงข่าวที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 4 ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติเกาหลีใต้

ทาง “มาซาทาดะ อิชิอิ” กล่าวว่า เรารู้สึกได้เลยว่าเราถูกคาดหวังจากเกมที่บุกไปเสมอเกาหลีใต้ 1-1 ประตู ในบ้านนัดที่แล้วมา นั่น ทำให้เกมนี้เกาหลีใต้อยากจะบุกมาเก็บ 3 คะแนน ในบ้านของเราให้ได้ ส่วนประเด็นเรื่องของเงินอัดฉีดนั้นเราก็ขอขอบคุณ แต่ส่วนตัวแล้วเราไม่ได้ไปโฟกัสกับเรื่องนั้นน เพราะเราโฟกัสกับเกมในสนามมากกว่า

โดยสถานการณ์ตอนนี้เราเหลืออยู่ 3 เกม แต่เราจะมองไปยังเกมในวันพรุ่งนี้ก่อน ซึ่งเราหวังจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด และค่อยโฟกัสกับเกมที่เหลือ ซึ่งพรุ่งนี้ แฟนบอลจะเป็นแรงผลักดันให้เรา ผมบอกให้นักเตะทุกคนทำผลงานให้ดีที่สุดให้เหมือนที่แฟนบอลทุกคนคาดหวังในเกมนี้ จากเกมที่แล้วเราเจอเกาหลีใต้ เราได้กลับมาวิเคราะห์ เราก็คาดหวังว่าจะใช้ส่วนที่วิเคราะห์มาแล้วให้ดีที่สุด ส่วนแท็กติกเรานั้นเราไม่สามารถบอกได้

ด้าน “ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา” กล่าวว่า เราจะพยายามจัดระเบียบเกมรับให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องที่ “อี ยอง เปียว” กล่าวชื่นชมว่าเป็นนักเตะที่น่าจับตามองนั้น ตนขอขอบคุณที่ชื่นชม

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันพรุ่งนี้ (26 มีนาคม 2567) เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี  Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark