ข่าวอื่นๆ

อิชิอิ เชื่อมั่น ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก


มาซาทาดะ อิชิอิ ยังคงมั่นใจว่า ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสที่จะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปของ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้สำเร็จ

โดยนัดล่าสุด ทีมชาติไทย เพิ่งแพ้ให้กับ เกาหลีใต้ ไปด้วยสกอร์ 0-3 ทำให้ผ่านมาสี่นัด มีทั้งหมด 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "อันดับแรกต้องบอกว่าจากนัดแรกเป็นเกมที่ทีมชาติไทยเล่นด้วยคุณภาพที่มีเต็มที่ ใส่กันไปสุด ทำให้วันนี้เกิดความแตกต่างคือมีอาการล้าด้วยสภาพร่างกาย แผนที่วางไว้คือเน้นเกมรับแต่เกมรุกก็พยายามขึ้นเกมไปตามจังหวะแล้วรักษาบอลไว้ให้ได้ แต่ทำได้ไม่ดีตามที่คาดหวังเอาไว้


“แน่นอนว่าอาการบาดเจ็บของทั้งธีราทร กับพีรดนย์ มีผลกับแท็คติกเหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราไม่ต้องการให้มีผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็มาจากอาการล้าของนักเตะด้วย ส่วนหนักแค่ไหนคงต้องรอให้ทีมแพทย์วิเคราะห์ต่อไป เรายังมีเวลาในการวางแผนการเล่นก่อนถึง 2 นัดสุดท้าย ที่ผ่านมาเรามีสมาธิแค่กับเกาหลีใต้เท่านั้น อย่างไรก็ตามทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช ซึ่งเราจะนำเอาเทปการเล่นใน 2 เกมที่ผ่านมามาวิเคราะห์เพื่อเตรียมพร้อมต่อไป เชื่อว่าทีมชาติไทยยังมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ใน 2 นัดที่เหลือ เพราะอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

"การเจอกับเกาหลีใต้ เราก็เน้นทำการบ้านจากเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา พยายามหาวิธีการอย่างไรเพื่อจะเอาชนะทีมระดับท็อปแบบนี้ให้ได้ เรื่องความกดดัน จะบอกว่ากดดันก็ไม่ขนาดนั้น แต่เรามีเป้าหมาย ซึ่งก่อนจะไปถึงจุดมุ่งหมายนั้นเรามีงานต้องทำมากมาย ซึ่งเราจะเน้นในเรื่องของการวิเคราะห์เกมต่างๆ ทำให้นักเตะพัฒนามากขึ้นกว่าเดิม โดยเราไม่ได้มองผลแพ้ชนะเป็นเกมต่อเกม แต่จะต้องมองถึงการพัฒนานักเตะในระยะยาวด้วย ต้องทำให้เป็นระบบและมีความต่อเนื่องมากกว่านี้" มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าว

โปรแกรมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก : ทีมชาติไทย ตารางคะแนน เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark