ข่าวอื่นๆ

สมาคมฟุตบอลไทยฯ แก้ปัญหาดราม่าผู้ตัดสินไทยลีก พักงานกรรมการคู่ราชบุรี

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งเปลี่ยนแปลงตัวผู้ตัดสิน หลังจากที่สองผู้ตัดสิน ประกอบด้วย วุฒิพงศ์ เกตุคำ และ อนุสรณ์ หนูแก้ว ถูกร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก ประจำฤดูกาล 2566/2567 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทั้งสองคนจะถูกพักการทำหน้าที่ในเกมกลางสัปดาห์ทันที

ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทำให้ทาง ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลไทยฯ ได้มีพิจารณาถึงความเหมาะสมต่างๆ และข้อจำกัดในการเดินทาง จึงมีการเปลี่ยนแปลงผู้ตัดสินใน แมตช์เดย์ ที่ 23 คู่วันที่ 2 เมษายน 2567 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม ใหม่อีกครั้ง

โดยมีการปรับผู้ตัดสินจาก วุฒิพงศ์ เกตุคำ ซึ่งถูกพักการทำหน้าที่ เปลี่ยนเป็น สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ขณะที่ ผู้ตัดสิน VAR เปลี่ยนจาก อนุสรณ์ หนูแก้ว ซึ่งถูกพักการทำหน้าที่ เปลี่ยนเป็น วิวรรธน์ จำปาอ่อน

สำหรับ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสิน ระดับ AFC Elite ไม่ติดปัญหาเรื่องการเดินทาง เพราะถูกจับสลากให้ทำหน้าที่ VAR ในเกมคู่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ โปลิส เทโร เอฟซี ในวันที่  3 เมษายน 2567 ซึ่งยังอยู่ในพื้นที่ กทม.

ส่วน วิวรรธน์ จำปาอ่อน ผู้ตัดสิน ระดับ AFC Elite ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ แต่ยังสามารถทำหน้าที่ ผู้ตัดสิน VAR ได้ โดยในการจับสลากเขาต้องสละสิทธิ์หลังถูกจับชื่อให้เป็นผู้ตัดสินที่ 1

ขณะที่ล่าสุด ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางแฟนเพจของสโมสร ราชบุรี เอฟซี ว่า "เช้านี้ผมเห็นข่าวผู้ตัดสินที่มีปัญหาโดนพักการทําหน้าที่ ที่จริงแล้วเกมส์ฟุตบอลระหว่างสุโขทัย-ราชบุรี เรา 2 ทีมแข่งขันกันมาตลอด 8 ปีหลัง ผลัดกันแพ้ชนะ เป็นเรื่องปกติของฟุตบอล แข่งกันมาเกิน 10 เกมส์ ไม่เคยจะมีซักครั้งหรือเกมส์ไหนเลยที่มีปัญหาไม่ว่าจะบ้านเค้าบ้านเรา"

"ทั้ง 2 ทีมแข่งกันเต็มที่ในสนาม มีความเคารพให้กันเพราะเป็นงานยากทุกครั้งเมื่อเจอสุโขทัย แต่อย่างที่เห็นผู้ตัดสินคนนี้ไม่รู้ผ่านการประเมินขึ้นมาเป่าไทยลีกได้อย่างไร เพราะได้ทําสิ่งที่ผิดพลาดมากในเกมส์วันนั้น และถ้ามีการประเมินคนนี้ให้ขึ้นมาเป่า ต้องขอวอนคณะกรรมการประเมินผู้ตัดสินช่วยประเมินใหม่ด้วยครับ"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark