ข่าวอื่นๆ

ชลบุรี เอฟซี สั่งลงโทษ พิทักษ์ พิมแป้ กรณีออกหมัดใส่แข้งทรู แบงค็อกฯ

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังของฟุตบอลไทยลีก ออกแถลงการณ์บทลงโทษ พิทักษ์ พิมแป้ ที่เจตนาเล่นนอกเกมใส่ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ในเกมที่ผ่านมา

โดย ชลบุรี เอฟซี ได้แถลงบทลงโทษ พิทักษ์ พิมแป้ กรณีโดนใบแดง ในเกมออกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-6 ศึกรีโว่ ไทยลีก 2023/24 ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยการตัดเงินเดือน และบำเพ็ญประโยชน์ พร้อมวางกฎเหล็กหากทำผิดซ้ำอีก จะมีการยกเลิกสัญญาทันที

ซึ่ง ชลบุรี เอฟซี ได้ออกแถลงการณ์ว่า "จากเหตุการณ์ที่ นายพิทักษ์ พิมแป้ ได้กระทำการอันมีลักษณะความผิดร้ายแรง ด้วยการทำร้ายร่างกายคู่แข่งขัน ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 คู่ที่ 175 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567 ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี

โดยทำให้ สโมสรชลบุรี เอฟซี เสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับความเสียหายจากการถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อต่างๆ เพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี สโมสรฯ จึงพิจารณาเห็นควรลงโทษความผิดนักฟุตบอลเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้โอกาสนักฟุตบอลได้ปรับปรุงแก้ไขตนเอง ตามรายละเอียด ดังนี้"

1. ตัดเงินเดือน เป็นเวลา 3 เดือน
2. จ่ายค่าปรับกรณีถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม เป็นเงิน 20,000 บาท และค่าปรับอื่นๆ หากมีการลงโทษเพิ่มเติมจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และไทยลีก
3. นักฟุตบอลต้องไปบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ เป็นเวลา 100 ชั่วโมง
4. หากมีการกระทำผิดซ้ำในกรณีนี้อีก สโมสรฯ จะทำการยกเลิกสัญญาโดยไม่จ่ายค่าชดเชย

อย่างไรก็ตาม พิทักษ์ พิมพ์แป้ ได้ออกมาเปิดใจผ่านโซเชี่ยลมีเดียส่วนตัวว่า "จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันเมื่อวาน ผมต้องยอมรับผิดตรงนี้ ในความผิดพลาด ที่ไม่ยั้งคิด ยั้งทำของผมเอง ก่อนอื่นต้องขอโทษผู้ใหญ่ทุกท่าน ครับเพื่อนร่วมทีม ขอโทษพี่บาส แล้วก็สตาฟโค้ช และที่สำคัญแฟนบอลชลบุรีทุกคนครับ จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกครับ"

ขณะที่ คณะพิจารณาวินัยมารยาท อาจมีการออกบทลงโทษเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นการทำร้ายร่างกาย ตามความผิดข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกาย บุคคลใด ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ของผู้ถูกทำร้ายถูกพักการแข่งขันและห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท อีกด้วย

โปรแกรมฟุตบอล ไทยลีก วันนี้ : สัปดาห์ 23 วันที่ 2 - 4 เม.ย.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark