ข่าวอื่นๆ

ทีมชาติไทย U23 รายงานตัวชุดลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ลุ้นชิงตั๋วไปโอลิมปิก

วันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 12.30 น. ณ โรงแรม ธารา รีโซเทล จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

สำหรับการรายงานตัวครั้งนี้นำโดย ณกิตติศักดิ์ จิรภาสุขสกุล หัวหน้าคณะทำงานทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน, มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่และที่ปรึกษาของทีมชาติไทย U23 และนักกีฬาที่มีรายชื่อตามที่ประกาศไปก่อนหน้านี้

ภายในงานรายงานตัว อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "ก่อนอื่นก็ขอบคุณน้องๆทุกคน ที่มาช่วยทีมชาติไทย U23 ในครั้งนี้ และก็ต้องฝากขอบคุณสโมสรของพวกเขาด้วยที่อนุญาตให้เรามาช่วยทีมในการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับตัวพวกเรา และทางพี่และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ก็จะพยายามช่วยเราให้มีความพร้อมมากที่สุด สำหรับการแข่งขันรายการนี้"

"ก็เชื่อว่าตอนนี้เรามีโรงแรมทีพัก, สถานที่ฝึกซ้อมและอาหารที่เหมาะสม ก็อยากให้ทุกคนร่วมมือกัน ตั้งใจลงมือทำทุกวินาที ให้มีค่ามากที่สุด ไม่ว่าจะการรับประทานอาหาร, การพักผ่อน การฝึกซ้อมที่เราต้องทำเต็มที่ ให้ตัวเราได้รับประโยชน์สูงสุด และไปสู้กับทุกชาติที่เราต้องเจอในปรีโอลิมปิกครั้งนี้"

"พี่เชื่อว่ามีแฟนบอลหลายคนที่พร้อมให้กำลังใจ และซัพพอร์ตเราอย่างเต็มที่ และเชื่อว่านักเตะหลายคนที่ไมได้มาก็พร้อมให้กำลังใจ ที่ผ่านมา เรามีการทำงานร่วมกันมาต่อเนื่อง รายการนี้ถือเป็นบททดสอบที่แท้จริงสำหรับพวกเรา เพราะฉะนั้น เราต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดกลับมา"

ทีมชาติไทย U23 จะลงฝึกซ้อมที่ประเทศไทยทั้งหมด 4 วัน ที่สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 และมีการอุ่นเครื่องแบบปิด 1 นัด และเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 12 เมษายน 2567

โดยในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย จะหา 3.5 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชายในมหกรรม โอลิมปิก ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งทีมชาติไทย U23 อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก และ ทาจิกิสถาน


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark