ข่าวอื่นๆ

มิเกล โรดริโก้ เปิดใจ ฟุตซอลทีมชาติไทย โดนเร็วทำพ่าย คูเวต


มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดใจยอมรับ ทีมชาติคูเวต ในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด สู้เหมือนกับเสือ ซึ่งในช่วงครึ่งหลังมาโดนยิงขึ้นนำ 3-1 ในช่วง 6 วินาทีแรก ทำให้ทุกอย่างพังหมด รีเซ็ตกลับมาไม่ได้

ความเคลื่อนไหวของ ฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง วันที่ 17-28 เมษายน 2567 เพื่อคว้าสิทธิ์ ไปแข่งขัน ฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน ต่อไป

โดยทาง มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานในเกมอุ่นเครื่อง นัดล่าสุด ที่ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย แพ้ คูเวต ทีมอันดับ 44 ของโลก ไปด้วยสกอร์ 2-3 เมื่อวันจันทร์ 8 เม.ย.67 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ว่า "อย่างแรกต้องขอแสดงความยินดีกับคูเวตในการอุ่นเครื่องครั้งนี้"


 
"เพราะว่าคูเวตเขาสู้เต็มที่ สู้เหมือนเสือ มีความแข็งแกร่ง ถ้าดูจากเลเวลการตั้งรับของ คูเวต ก็สมควรที่ คูเวต จะต้องชนะไป สำหรับ ทีมไทย เราอาจจะผิดหวังแต่ไม่ถึงกับเสียใจ ที่ผิดหวังคือเรื่องสกอร์ที่เราทำไม่ได้ตามเป้า เราจะมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ซะส่วนใหญ่ ในความผิดหวังก็ยังมีความพึงพอใจอยู่สำหรับนักกีฬาชุดนี้ ผมพึงพอใจในการเล่น ทัศนคติของนักกีฬาทุกคนที่้ช่วยกันเล่น ต่อสู้อย่างเต็มที่"

"แผนครึ่งหลังคือเราลงมา ตามหลังอยู่ 1-2 เป้าหมายคือจะพยายามเอาทีละลูกในการเล่น แต่ว่าเรามาโดนประตูเร็ว ประตูที่เขานำ 3-1 ในช่วง 6 นาทีแรกของครึ่งหลัง ทุกอย่างมันจบหมดเลย มันพังหมด มันรีเซ็ตกลับมาไม่ได้"


"เราผ่านเกมอุ่นเครื่องมาทั้งหมด 6 เกม ตอนนี้ก็สามารถที่จะประเมินได้ว่าเราจะต้องแก้ไขปัญหาของทีม อย่างแรกคือการทำประตู จากการวิเคราะห์ ลูกที่เรายิงได้กับลูกที่เราเสีย โดยการประเมินก็คือ เราจะต้องใช้โอกาสประมาณ 10-12 ครั้ง จะได้ 1 ประตู ซึ่งต่างจากคู่ต่อสู้ที่เขาใช้โอกาสน้อยกว่าเรา เขาใช้ไม่หลายลูกเท่าเราแล้วได้ประตู รวมถึงสิ่งที่ต้องแก้ไขคือการตั้งรับ ซึ่งเราจะเปลี่ยนระยะ มาลองตั้งรับในแดนดูบ้าง เพื่อที่จะลดความเสี่ยงในการบีบบนแล้วจะโดนโต้ คือจะลดโอกาสพลาดตรงนั้นให้น้อยลง ส่วนตัวจบสกอร์ ถ้า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มาช่วยในส่วนนี้ได้ เราก็จะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น"

"รวมถึงการแกไขการตั้วรับลูกสูตรต่างๆ ผมมีเวลาฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ 2 อาทิตย์ รายละเอียดในการฝึกซ้อมต่างๆ ก็อาจจะยังไม่ทำได้ไม่หมด แต่ตอนนี้เรารู้ปัญหา และเรารู้วิธีการแก้ไขก็คือการแก้ไขด้วยวิธีการฝึกซ้อม รวมถึงการพูดคุยในเชิงจิตวิทยากับนักกีฬา ซึ่งหลังจบเกมก็ได้มีการพูดคุยเชิงนี้ไปแล้ว"

นอกจากนั้น มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ยังเผยต่ออีกว่า "มีคนเรียกผมว่า ผมเป็นนักมายากล แต่จริงๆ ผมเป็นคนนึงที่ทำงานหนัก กับการที่จะเสกอะไรขึ้นมาสักอย่างนึง ซึ่งมันก็อาจจะต้องใช้เวลา ทุกอย่างจะมีการปรับแก้ไขให้ดีขึ้น ตอนนี้ยังซ้อมรายละเอียดอาจจะไม่ครบเท่าไหร่"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark