ข่าวอื่นๆ

ศุภวุฒิ ขอพาฟุตซอลทีมชาติไทย ลุ้นแชมป์ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024


ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศขอพาฟุตซอลทีมชาติไทย ลุ้นแชมป์ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 แต่เป้าหมายแรกต้องเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อคว้าตั๋วไปลุย ฟุตซอลโลก 2024 ให้ได้เสียก่อน

ควันหลงหลังจบเกมที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติจีน ไปได้ 3-1 ประเดิมเก็บ 3 คะแนน ในสาย เอ ของการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

ทางด้าน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ทำได้ 1 ประตู ในเกมนัดดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เกมนี้เป็นเกมแรกของพวกเราใน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 อาจจะมีกดดันบ้างในช่วง 5-10 นาทีแรก และจีนเขาก็รับแน่นอยู่เหมือนกัน พอเราได้ประตูแรกก็คลายความกดดันไปบ้าง ก็ทำให้เกมมันเปลี่ยน และก็ทำให้เล่นง่ายขึ้น"


"ทุกชาติที่มาแข่งขันในรายการนี้ เขาพัฒนาไปเยอะ แต่ละเกมมันก็ยากมากขึ้นกว่าเดิม แต่ที่นี้เราจะทำยังไงในแต่ละเกมที่จะทำให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ถ้าเกิดเรามีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด ก็จะทำให้รูปเกมเราเล่นได้ง่ายขึ้นและก็จะสามารถเอาชนะได้"

นอกจากนั้น ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของตัวเองด้วยว่า "เป้าหมายส่วนตัวของผมในตอนนี้ อย่างแรกคือต้องไปให้ถึงรอบ 4 ทีมให้ได้ก่อน เพื่อที่จะได้ตั๋วไปเล่น ฟุตซอลโลก 2024 รอบสุดท้าย"

"ส่วนเรื่องลุ้นแชมป์ผมก็มีเป้าหมายเอาไว้ เพราะครั้งนี้เป็นครั้งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตัวผม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสบการณ์, เรื่องอายุ และเรื่องน้องๆ ในทีมที่เล่นได้เป็นอย่างดี และครั้งนี้ก็จัดที่ประเทศไทย และเชื่อว่าแฟนบอลทุกท่านจะสนับสนุนพวกเรา และพวกเราก็มั่นใจว่าเราจะทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด"

"การที่มาโดนจีนยิงตีไข่แตกในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ก็เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะเราตั้งเป้าที่จะไม่เสียประตู แต่ก็มีบางจังหวะที่เราผิดพลาดในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย ก็ทำให้เราต้องกลับไปแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นในเกมต่อไป"

ฟุตซอลทีมชาติไทย : ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 โปรแกรม เวลาถ่ายทอดสด รายชื่อผู้เล่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark