ข่าวอื่นๆ

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17 เดินทางถึงไทย พร้อมนำบทเรียนไปพัฒนาต่อ


วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 20.20 น. นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ที่เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

โดย ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จบ อันดับที่ 3 ของกลุ่ม บี มี 3 แต้ม จากการพ่ายต่อ ญี่ปุ่น มา 0-4, จีน 0-3 และเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-1

 

กฤษฎา พวงมะลิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชบาแก้ว U17 กล่าวว่า “น้องๆได้เรียนรู้เกมที่มีคุณภาพ ทั้ง 3 เกมอย่างแน่นอน และดีขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ เกมที่พบออสเตรเลียเขาทำได้ดีมาก ทำให้เราสามารถคว้า 3 แต้มได้“

”ตอนนี้ทีมของเราต้องยอมรับว่า ยังเป็นรอง จีน และ ญี่ปุ่นอยู่ ทั้งในเรื่องของความแข็งแรง รวมถึงเทคนิคบางเทคนิค เชื่อว่าทุกคนจะได้เห็นฟอร์มของตัวเองและเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองในอนาคต“


”หลังจากนี้ ทุกคนจะแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตัวเองกับสโมสรก็หวังว่าทุกคนจะทำผลงานออกมากดี ส่วนเรื่องของสิ่งที่ปรับปรุงแก้ไข ก็จะเป็นการบ้านให้ผมไปแก้ไขให้กับน้องๆแล้วส่งให้เขาไปพัฒนาต่อ และหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่อย่างต่อเนื่องเพื่อให้พวกเขาได้เจอเกมที่มีคุณภาพต่อเนื่อง“

”ในไทย วีเมนส์ ลีกเอง พวกเขาได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว สำหรับบางคน อยากให้โชว์ฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ผมเองก็ติดตามเพื่อเก็บข้อมูลต่างๆอยู่แล้ว“

สำหรับนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U17 จะแยกย้ายกันกลับ ต้นสังกัดของตัวเอง เพื่อเข้าร่วมการแข่งไทย วีเมนส์ลีก ฤดูกาล 2024/25 เลก 2 ที่จะเริ่มในเดือน มิถุนายน 2567 ซึ่งแฟนบอลสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ facebook.com/thaiwomensfootball

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark