ข่าวอื่นๆ

มาดามแป้ง ร่วมกล่าวต้อนรับสภาฯ ฟีฟ่า ประชุม FIFA Council

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเกียรติกล่าว ต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า พร้อมคณะทำงาน ในการประชุม FIFA Council Meeting ที่โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก วันที่ 15 พฤษภาคม 2567

จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า กล่าวหลังการประชุม FIFA Council ว่า "ผมมีความสุขที่ได้ประชุมในหัวข้อสำคัญมากมาย ในการประชุมสภาของฟีฟ่า วันนี้ที่ กรุงเทพฯ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของฟุตบอลหญิง"

"โดยในที่ประชุมสภาได้มีมติ อนุมัติปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลหญิงในระดับนานาชาติ รวมถึงการแก้ไขข้อบังคับต่างๆ ซึ่งุถือเป็นเหตุการณ์สำคัญ ที่เราให้คำมั่นสัญญามาเสมอว่าเราต้องการยกระดับการแข่งขันของฟุตบอลหญิงขึ้นไปอีกระดับ นอกจากนี้สภายังได้อนุมัติการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการใหม่ ซึ่งก็คือ FIFA Women's Club World Cup ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในปี 2026"

"ความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงเกมเหล่านี้จะส่งเสริมฟุตบอลหญิงในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และวิวัฒนาการไปพร้อมกับโลกใบนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่ประสบปัญหามีผู้หญิงให้ความสนใจในกีฬาฟุตบอลไม่มากเท่าไหร่ ซึ่งจะช่วยเหลือนักกีฬาฟุตบอลหญิงให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นผมอยากขอบคุณทุกสมาพันธ์ และผู้ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ สำหรับความพยายามและความมุ่งมั่นของเราที่มีเป้าหมายเดียวกัน"

ทั้งนี้ การประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 จะมีขึ้นในช่วงเช้า วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวาระสำคัญ คือ การโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2027 ซึ่งมี 2 กลุ่มที่เสนอตัว ประกอบด้วย กลุ่มประเทศยุโรป เบลเยียม , เยอรมนี และ เนเธอร์แลนด์ และ อีกหนึ่งประเทศ คือ บราซิล โดยเงื่อนไข การชนะคือ ต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งจาก 211 ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark